Tiếng Việt | English

27/01/2019 - 16:38

Long An đẩy mạnh thu hút đầu tư, trình Chính phủ cho chủ trương cho mở rộng một số KCN

Là tỉnh nằm ngay cửa ngõ Miền Tây Nam bộ, có vị trí thuận lợi giao thông thủy bộ, vừa có cảng biển quốc tế Long An, vừa có cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, đây là thế mạnh để thu hút đầu tư. Ngoài thuận lợi giao thông, Long An còn có vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn thuận lợi cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch sinh thái.

Một phần KCN Tân Đức đang thu hút mạnh các nhà dầu tư

Toàn tỉnh Long An hiện có 28 khu công nghiệp (KCN) và 32 cụm công nghiệp, diện tích khoảng 13.500ha, 16 KCN đã đi vào họat động tỷ lệ lấp đầy trên 68%, 14 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy gần 90%.

Hiện Long An đã có KCN sinh thái Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc giáp ranh huyện Nhà Bè, TP.HCM. Đại diện nhà đầu tư KCN Long Hậu vừa  công bố dự án KCN Long Hậu 3 diện tích 124 ha. Khách hàng đầu tư đầu tiên là nhà đầu tư với 100% vốn nước ngoài đến từ Hàn Quốc. Hiện KCN Long Hậu thu hút 200 nhà đầu tư.

Được biết, với vị thế gần TP.HCM là cửa ngõ Miền Tây,  tỉnh Long An đang phát triển mạnh dự án đầu tư từ lĩnh vực bất động sản, nhiều nhà đầu tư lớn từ nước ngòai và tập đòan lớn trong nước đã có mặt tại Long An.

Theo UBND tỉnh Long An, tỉnh đang trình Chính phủ xem xét cho mở rộng một số KCN nhằm thu hút mạnh đầu tư trong thời gian tới./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết