Tiếng Việt | English

05/07/2015 - 07:29

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nga

Hội chợ - bán hàng: hàng Việt Nam chất lượng cao, Moscow 2015 là hoạt động thương mại lớn kéo dài trong 1 tháng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp Việt.

 Ngày 4/7, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Moscow, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga (VBA) đã chủ trì tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á-Âu (FTA) và triển khai tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Moscow 2015.

Tham dự hội nghị có các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội, các doanh nghiệp người Việt tại Nga, cán bộ cơ quan Thương vụ và Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn.

Hội nghị phổ biến Hiệp định FTA Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á-Âu nhấn mạnh nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Đăng Chung - Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga đặc biệt nhấn mạnh tới ý nghĩa, tầm quan trọng và những cơ hội mới mà hiệp định FTA mới được kí kết giữa Việt Nam với 5 nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu mang lại.

Là tổ chức nghề nghiệp quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu của người Việt tại Nga, lãnh đạo Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga mong muốn thông qua hội nghị này để giới thiệu những nội dung cơ bản, quan trọng và những cam kết chính trong FTA Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á-Âu; đánh giá tác động của hiệp định này tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga; thảo luận các phương hướng chuyển đổi kinh doanh, nắm bắt cơ hội khi hiệp định có hiệu lực.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Cảnh Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow "Incentra" đã giới thiệu về Hội chợ - bán hàng: hàng Việt Nam chất lượng cao, Moscow 2015.

Đây là một hoạt động thương mại lớn kéo dài trong 1 tháng (từ ngày 12/11-12/12/2015) do Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Ngân hàng BIDV, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga và công ty Incentra phối hợp tổ chức.

Hội chợ này không chỉ giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Nga mà còn nhằm xúc tiến đầu tư và thương mại sang thị trường Liên bang Nga; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nga trong điều kiện Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu được kí kết; phát huy đầy đủ chức năng, công năng và khả năng của Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow với vai trò là cầu nối thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Thay mặt ban tổ chức, ông Nguyễn Cảnh Sơn cũng giới thiệu hàng loạt cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ này như hỗ trợ 100% chi phí thuế gian hàng, 50% vé máy bay do Vietnam Airlines tài trợ, 50% chi phí lưu trú khách sạn, hỗ trợ công tác truyền thông, chương trình khảo sát thị trường, tư vấn doanh nghiệp... nhằm góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt./.

Đoan Hải/VOV-Moscow

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích