Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 15:08

Thu tiền điện qua ngân hàng: Thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian,... là những phản hồi của đa số khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng.


Thủ tục thu tiền điện qua ngân hàng đơn giản, tiết kiệm thời gian

Để đạt tỷ lệ thu tiền điện, thu ngân viên Điện lực phải thu ngoài giờ vì trong giờ hành chính, KH thường đi làm, không có ở nhà để thanh toán tiền điện nhưng đôi khi điều này làm KH khó chịu vì bị làm phiền trong lúc nghỉ ngơi. Đối với các hộ kinh doanh, nhân viên phải thu vào buổi chiều vì buổi sáng, người bán thường có tâm lý “không muốn bị đòi nợ”. Từ những khó khăn trên, Điện lực ký kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán tiền điện qua hệ thống server banking, tạo thuận lợi cho KH khi thanh toán tiền điện hàng tháng qua tài khoản ATM cá nhân.

Sau khi phối hợp các ngân hàng có hợp tác để nắm thông tin tổ chức trên địa bàn quản lý trả lương cho nhân viên, người lao động qua thẻ ATM, Điện lực Tân An bố trí nhân viên tư vấn cho KH về lợi ích của việc thanh toán tiền điện khi được trả lương qua ATM. Với các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ, các nhóm trực tiếp tư vấn và vận động KH mở thẻ ATM để thuận tiện cho việc thanh toán tiền điện và thực hiện các giao dịch khác. Điện lực còn tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, gửi tờ rơi về các địa điểm thu hộ tiền điện, giúp KH lựa chọn nơi gần nhất để thuận tiện cho việc thanh toán tiền điện.

Theo đó, KH có thể thanh toán tiền điện tại phòng giao dịch của các ngân hàng: BIDV, Agribank, Viettinbank, Vietcombank, Sacombank,... Bà Bạch Thị Trinh, ngụ ấp 2, xã Bình Tâm, TP.Tân An, chia sẻ: “Trước đây, do đi làm nên không thể đóng tiền điện khi nhân viên đến thu tại nhà. Vì vậy, tôi phải sắp xếp thời gian đến các điểm thu của ngành Điện để đóng tiền. Có những lúc đông người, phải chờ đợi rất mất thời gian. Từ khi Điện lực Tân An triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi thấy thuận lợi, nhanh chóng, đỡ mất thời gian”.

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Văn Khiêm cho biết: Thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng đơn giản. KH có thể kiểm tra được sản lượng tiêu thụ và tiền điện hàng tháng khi thanh toán tiền điện tự động. Nếu KH không có thẻ ATM thì có thể đến các tổ chức trung gian thanh toán tiền điện vào các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy và chủ nhật).

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng còn giúp ngành Điện tối ưu hóa trong sử dụng nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch các khoản thu - chi; giảm áp lực về việc thiếu nhân sự tạm thời, giảm rủi ro cho nhân viên do quản lý tiền mặt trong lúc vận hành thu, giảm nhân viên thu tại quầy và giảm áp lực giao dịch tại quầy.

Với những tiện ích trên, thanh toán tiền điện qua ngân hàng ngày càng thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại.

TP.Tân An hiện có 4 bưu điện văn hóa xã liên kết với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mở điểm thu tiền điện trong tháng 10-2017 gồm: Bình Tâm, Nhơn Thạnh Trung, Lợi Bình Nhơn, Hướng Thọ Phú; xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa. 3 bưu điện văn hóa xã còn lại của TP.Tân An: An Vĩnh Ngãi, Tân Khánh, Khánh Hậu; xã Mỹ Phú thuộc huyện Thủ Thừa, Điện lực Tân An sẽ thuê điểm, cử nhân viên Điện lực đến thu./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích