Tiếng Việt | English

17/05/2016 - 19:28

Triển lãm ảnh kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Ngày 17/5, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc hai triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam ” và “Đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương soi sáng thế hệ trẻ.”

Các triển lãm này nằm trong chuỗi những sự kiện kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 40 năm Ngày Thành phố Sài Gòn-Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng các hoạt động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Thân Thị Thư-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản.

(Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Người chính là linh hồn, là ngọn cờ đại nghĩa, là nguồn sáng dẫn đường đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên những thắng lợi vĩ đại, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc, dẫn dắt dân tộc đến tương lai tươi sáng.

Tư tưởng của Người, phong cách của Người, tấm gương đạo đức cao cả của Người mãi mãi là tài sản vô giá của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh-Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam” trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ trưng bày những hình ảnh chọn lọc giới thiệu về thân thế, những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, giới thiệu về di sản tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ kính yêu.

Triển lãm cũng nêu những thành tựu nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình học tập và làm theo lời Bác với quyết tâm xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong khi đó, triển lãm “Đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương soi sáng thế hệ trẻ” tại đường Đồng Khởi sẽ trưng bày những hình ảnh, tư liệu quý giá giới thiệu về di sản tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với những hình ảnh về kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh của các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố.

Các triển lãm trên diễn ra đến hết ngày 27/5./.

Nguyễn Cúc/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết