Tiếng Việt | English

17/04/2018 - 19:19

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức

Chiều 17/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ hiến, Bộ trưởng Kinh tế, Giao thông và Nông nghiệp bang Rheinland Pfalz (CHLB Đức) Volker Wissing.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Volker Wissing. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Volker Wissing. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức và tin tưởng, mối quan hệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp.

Thủ tướng đánh giá rất cao các bang của Đức đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức làm ăn thành công tại Việt Nam.

Bộ trưởng Volker Wissing cho biết, thành phần đoàn lần này sang thăm Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp bang và được đón chào nồng nhiệt. Chuyến thăm này đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục. Theo ông Volker Wissing, bang Rheinland Pfalz mong muốn nâng quan hệ giữa bang và Việt Nam lên một tầm cao mới; đẩy mạnh xuất khẩu một số sản phẩm truyền thống sang Việt Nam.

Bang Rheinland Pfalz mong muốn đẩy mạnh không chỉ hợp tác kinh tế mà cả văn hoá, giáo dục với Việt Nam. Ông tin tưởng rằng, bang Rheinland Pfalz đã tìm ra hướng đi hợp tác đúng đắn với Việt Nam và hy vọng quan hệ này tiếp tục gặt hái thành công thời gian tới.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ghi nhận ý kiến của Bộ trưởng Volker Wissing, Thủ tướng nêu rõ, với nền tảng hợp tác hữu nghị, truyền thống, lâu dài, hai bên sẽ vượt qua mọi trở ngại và đạt nhiều thành công mới.

Thủ tướng đề nghị thời gian tới, hai bên thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đầu tư, thương mại. Nếu các bang của Đức cùng đẩy mạnh, nỗ lực hơn nữa thì sẽ đưa kim ngạch song phương lên rất mạnh so với hiện nay. Chính phủ Việt Nam cũng ủng hộ việc đẩy mạnh hợp tác giữa các tập đoàn lớn của Việt Nam với tập đoàn Đức; đề nghị hai bên đẩy mạnh giao lưu nhân dân, hợp tác du lịch...

Các bang của Đức nói chung, bang Rheinland Pfalz sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian tới, Thủ tướng cho biết./.

Theo chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết