Tiếng Việt | English

11/04/2019 - 09:13

Giá heo hơi dần “phục hồi”

Dù dịch tả heo châu Phi (DTHCP) vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước nhưng theo cơ quan chức năng, dịch bệnh này cơ bản được khống chế. Sau hơn 1 tháng không xuất hiện ổ dịch mới cùng với việc thận trọng khi sử dụng thịt heo thì hiện nay, tâm lý người tiêu dùng dần được cải thiện nên lượng heo tiêu thụ đã tăng trở lại. Theo đó, giá thịt heo cũng dần “phục hồi”.

Giá heo hơi tăng trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát

Giá heo hơi tăng trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát

Theo thống kê của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), giá thịt heo tăng từ 1.000-3.000 đồng/kg, trong đó, tăng nhiều nhất là khu vực phía Nam, có nơi tăng lên 5.000 đồng/kg. Theo ghi nhận, giá heo hơi tại tỉnh Tiền Giang tăng 2.000 đồng/kg (hiện 49.000 đồng/kg), tỉnh Bình Dương tăng 1.000 đồng/kg (hiện 43.000 đồng/kg). Tại TP.Cần Thơ và tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, heo hơi đang được thu mua với giá từ 46.000-49.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại thủ phủ nuôi heo - Đồng Nai cũng đang ở mức tốt, từ 43.000-48.000 đồng/kg.

Riêng tại Long An, hiện heo hơi được thu mua với giá 47.000 đồng/kg, tăng khoảng 2.000-5.000 đồng/kg so với những tuần trước. Ngoài ra, công ty chăn nuôi heo miền Nam sẽ điều chỉnh giá heo hơi tăng thêm 1.000 đồng/kg. Điều này sẽ thúc đẩy giá heo tại các trại chăn nuôi của người dân đi lên trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh cho biết: “Hiện tại, các tỉnh phía Nam vẫn chưa xác nhận trường hợp nhiễm virus DTHCP. Tháng 3/2019, giá thịt heo trên địa bàn tỉnh giảm do ảnh hưởng của DTHCP gây tâm lý lo ngại cho người tiêu dùng. Trước tình hình trên, tỉnh không ngừng tuyên truyền DTHCP không lây sang người, người tiêu dùng không nên tẩy chay thịt heo. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh của các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng được chủ động triển khai, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019. Chỉ thị 09 cũng đặc biệt nhấn mạnh về nội dung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp phòng, chống DTHCP, bệnh tai xanh, bệnh lở mồm long móng trên heo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg, ngày 20/3/2019; xử lý dứt điểm các ổ dịch bệnh, không để phát sinh ổ dịch mới; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển heo, sản phẩm heo làm lây lan dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp che giấu, không khai báo kịp thời động vật mắc bệnh; chỉ đạo tổ chức nghiên cứu vắc-xin phòng, chống bệnh và các giải pháp phòng, chống bệnh DTHCP"./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết