Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 22:50

Giá vàng tăng ấn tượng tuần đầu năm mới

Mặc dù trong phiên cuối tuần, giá vàng đảo chiều đi xuống, song tính chung cả tuần, kim loại quý này đón nhận tuần tăng giá ấn tượng.

Giá vàng tuần qua tăng giá ấn tượng (Ảnh minh họa: KT)

Thị trường vàng đã có một khởi đầu khá thuận lợi cho năm 2017 khi liên tiếp tăng giá trong các phiên giao dịch đầu tiên của năm mới.

Mặc dù trong phiên cuối tuần, giá vàng đảo chiều đi xuống, nhưng tính chung trong tuần qua, kim loại này đã có một tuần tăng giá khởi đầu cho năm mới.
Hiện, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.172,2USD/oz, giảm 0,68% so với chốt phiên trước.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2017 giảm 7,9USD, tương đương 0,7%, xuống chốt tại 1.173,4USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

Các yếu tố bất ổn như lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump, cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp, Đức và Hà Lan, là những yếu tố có thể làm gia tăng nhu cầu trú ẩn bằng vàng.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ Năm mới đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần qua, giữa bối cảnh các nhà đầu tư chuyển hướng sử dụng nguồn thu từ chứng khoán và các tài sản rủi ro khác để mua kim loại quý này.

Việc đồng USD rời mức “đỉnh” của 14 năm qua và nhu cầu tiêu thụ vàng từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Ấn Độ gia tăng đã giúp vàng tiếp tục duy trì đà tăng trong hai phiên liền sau đó, chạm mức cao nhất của một tháng.

Giá vàng trong nước tuần qua bám khá sát với diễn biến trên thị trường vàng thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 36,27 – 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết là 36,42 – 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Hiện nhà đầu tư vẫn theo sát những diễn biến cụ thể từ nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp được công bố. Điều đó sẽ tác động đến thị trường vàng miếng trong nước rất rõ rệt./. 

Trần Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết