Tiếng Việt | English

26/11/2022 - 08:35

Giá xăng dầu hôm nay (26/11): Tiếp tục lao dốc

Mức trần giá đối với dầu của Nga vẫn đang được thảo luận, các ca nhiễm Covid-19 gia tăng tại Trung Quốc là những yếu tố đẩy giá xăng dầu lao dốc. Giá dầu Brent giảm xuống mức hơn 83 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm 2% do thanh khoản thị trường thấp, khép lại một tuần được đánh dấu bằng những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và sự cân nhắc của phương Tây về mức trần giá đối với dầu của Nga.

Giá xăng dầu tiếp tục đà giảm. Ảnh minh họa: Reuters 

Giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 1,71 USD, tương đương 2%, xuống mức 83,63 USD/thùng, sau khi tăng lúc đầu phiên. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,66 USD, tương đương 2,1%, xuống mức 76,28 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group nhận xét rằng do khối lượng giao dịch thấp sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn nên đã mất một ít lãi.

Sự lao dốc ở phiên kết thúc tuần đã củng cố thêm đà giảm của cả hai hợp đồng dầu tiêu chuẩn này trong tuần. Dầu Brent kết thúc tuần giảm 4,6%, trong khi WTI giảm 4,7%, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp sau khi chạm mức thấp nhất trong 10 tháng trong tuần.

Với tình trạng bù hoãn bán, cấu trúc thị trường của cả dầu Brent và WTI cho thấy nhu cầu hiện tại đang yếu đi.

Đối với biên độ hai tháng, cấu trúc của Brent và WTI thậm chí còn rơi vào tình trạng bù hoãn mua trong tuần này, cho thấy cung vượt cầu với các hợp đồng giao hàng ngắn hạn có giá thấp hơn các đợt giao sau.

Một yếu tố tác động không nhỏ lên giá dầu là tình hình Covid-19 tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. Nước này đã ghi nhận một kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong tuần, hơn 31.000 ca. Nhiều thành phố của Trung Quốc tiếp tục thực thi các biện pháp phong tỏa và các biện pháp khác nhằm kiềm chế sự lây lan mạnh của Covid-19.

Nhu cầu yếu ở Trung Quốc đang tác động đến giá xăng dầu. Ảnh minh họa: Getty 

Theo một lưu ý của ngân hàng ANZ, các biện pháp kiềm chế Covid-19 áp dụng tại Trung Quốc đang bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, với lưu lượng giao thông giảm đồng nghĩa với nhu cầu dầu thấp hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày so với mức trung bình.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao G7 và Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về mức giá trần đối với dầu của Nga trong khoảng từ 65 đến 70 USD/thùng, nhưng vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Giao dịch dự kiến sẽ vẫn thận trọng trước một thỏa thuận về trần giá, sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12 khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga bắt đầu, và trước cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4/12.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 26/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.671 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.787 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.801 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.640 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.785 đồng/kg.

MAI HƯƠNG (QĐND)

Chia sẻ bài viết