Tiếng Việt | English

15/02/2024 - 09:06

Nghĩa tình lan tỏa

Mùa xuân Giáp Thìn năm 2024 trên mảnh đất Long An như được tô điểm thêm bởi những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa của tuổi trẻ. Nhờ sự quan tâm, sẻ chia của Đoàn Thanh niên (TN) tỉnh Long An, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã có một cái tết ấm áp và tràn đầy niềm vui.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

1. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, mùa xuân năm nay, Đoàn TN triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trao hàng ngàn phần quà và tiền mặt với kinh phí hàng tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Nổi bật trong số đó là chương trình Ấm áp xuân biên cương năm 2024. Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn phối hợp mạnh thường quân trao tặng 70 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho Thị Đoàn Kiến Tường thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc. Thực hiện chương trình Xuân tình nguyện năm 2024, Tỉnh Đoàn cũng vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp trao tặng 500 phần quà tổng trị giá 250 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh, mạnh thường quân tổ chức gặp mặt động viên, trao quà tết cho các em thiếu nhi mồ côi do Covid-19 trên địa bàn, góp phần khích lệ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện; đồng thời, trao bảo trợ chương trình Cùng lof KUN nối vòng tay thương năm 2024 cho 6 học sinh với tổng số tiền 144 triệu đồng, mỗi em được nhận bảo trợ 24 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, chương trình trao tặng 20 phần quà (gồm quà và 500.000 đồng tiền mặt) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do Covid-19 với tổng giá trị 20 triệu đồng; trao tặng 40 phần quà tết cho đoàn viên, TN, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Đước.

Huyện Đoàn Đức Hòa tổ chức Phiên chợ 0 đồng

Huyện Đoàn Đức Hòa tổ chức Phiên chợ 0 đồng

Tại huyện Đức Hòa, nhằm chia sẻ yêu thương cho người dân, Đoàn TN huyện phối hợp UBMTTQ Việt Nam huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và chùa Linh Nguyên tổ chức Phiên chợ 0 đồng với hơn 4 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm được trao cho 400 người dân trên địa bàn huyện.

Chị Châu Thị Lài (xã Hòa Khánh Ham, huyện Đức Hòa) xúc động chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều làm công nhân, thu nhập không ổn định. Nhận được phần quà của Đoàn TN, gia đình tôi rất vui mừng và cảm động. Đây là nguồn động viên to lớn giúp gia đình tôi có một cái tết đầm ấm hơn”.

2. Hành trình sẻ chia của tuổi trẻ Long An không chỉ dừng lại ở những phần quà tết. Các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh được Đoàn TN các cấp tổ chức nhằm thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với những người có công với đất nước.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện như hiến máu nhân đạo, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, vệ sinh môi trường,... cũng được triển khai, góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh công cộng và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho địa phương.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 còn được tô điểm bởi các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi như Hội thi TN thanh lịch, Hội trại Xuân thiếu nhi tỉnh. Nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ là minh chứng cho sự thành công của những hoạt động này, góp phần tạo nên một mùa xuân ấm áp và tràn đầy niềm vui. Em Bùi Ngọc Cát Tiên (HS lớp 8/2, Trường THCS Nguyễn Văn Bộ, huyện Tân Trụ) nói: “Em ấn tượng nhất với hoạt động trang trí trại. Mỗi trại đều được trang trí rất đẹp mắt, mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương. Em và các bạn trong trại đã cùng nhau lên ý tưởng, vẽ tranh, cắt dán,... để tạo nên một trại xuân thật đẹp và ấn tượng”.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho Thị Đoàn Kiến Tường thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho Thị Đoàn Kiến Tường thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết, những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Long An góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình cho những hoàn cảnh khó khăn. Đây là minh chứng cho sự quan tâm của Đoàn TN đối với công tác an sinh xã hội, thể hiện tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ Long An trong xây dựng quê hương. Các hoạt động còn chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).

Mùa Xuân Giáp Thìn năm 2024 trên đất Long An thêm ấm áp và nghĩa tình bởi những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa của tuổi trẻ. Những món quà, những nụ cười, những ánh mắt hạnh phúc là minh chứng cho sự lan tỏa yêu thương và tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ Long An./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết