Tiếng Việt | English

20/04/2018 - 05:17

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam - ASEAN

CLB Doanh nhân Việt Nam - ASEAN vừa ra mắt tại Hà Nội, nhằm bắc cây cầu thúc đẩy kết nối giao thương trong khu vực.

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia đã chính thức công bố thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam - ASEAN tại Hà Nội ngày 19/4, đồng thời ra mắt Ban chủ nhiệm CLB và kết nạp hội viên.

Ban chủ nhiệm CLB Doanh nhân Việt Nam - ASEAN Hà Nội

Theo ông Bùi Tường Lân, Phó Chủ tịch thường trực Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia, mục đích của việc thành lập CLB Doanh nhân Việt Nam - ASEAN là để nắm bắt kịp thời các đường lối, chính sách; tạo nơi sinh hoạt văn hóa, tìm hiểu phong tục tập quán; giúp các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu về luật pháp về kinh tế và đầu tư tại các nước trong khu vực.

Bên cạnh việc giao lưu, trao đổi, các hội viên của CLB Doanh nghiệp Việt Nam - ASEAN sẽ được hỗ trợ về đào tạo, tăng cường kết nối để tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững, ông Bùi Tường Lân cho hay.

Trao đổi bên lề Lễ ra mắt, ông Nguyễn Thanh Hoàn, Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia, cho rằng việc tăng cường giao thoa kinh tế chính trị là một xu thế tất yếu khách quan.

Ông Nguyễn Thanh Hoàn trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Lễ ra mắt.

Ông Nguyễn Thanh Hoàn, Chủ tịch VINAVICO Group bày tỏ quan điểm "bán anh em xa mua láng giềng gần" bởi không quan trọng về địa điểm đầu tư miễn là mang lại lợi nhuận hợp pháp. Tiền vốn đầu tư rót từ ASEAN vào Việt Nam hay từ Việt Nam đổ vào các nước khác trong khu vực không quan trọng bằng việc khoản đầu tư đó sinh lợi như thế nào.

"Xu hướng hiện nay là hội nhập nên việc đầu tư có thể rộng khắp khu vực, thậm chí là trên toàn thế giới. Điều cốt lõi là phải tìm hiểu về các ngành nghề, nắm bắt thị trường để đầu tư thành công", ông Hoàn nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ một doanh nghiệp về thiết bị an ninh giám sát tại Hà Nội, đồng thời cũng là một thành viên mới của CLB Doanh nhân Việt Nam - ASEAN chia sẻ: Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nên thay đổi tư duy trong sản xuất, kinh doanh và quản lý. Đừng nghĩ ngắn mà hãy nhìn đường dài, mạnh dạn tìm hướng đi, liên kết với nhau cùng phát triển chứ không nên giẫm chân, kìm hãm lẫn nhau.

Nữ doanh nhân này tin tưởng CLB Doanh nhân Việt Nam - ASEAN Hà Nội là một sân chơi bổ ích, giúp kết nối, tìm hiểu mô hình của các doanh nghiệp khác trong khu vực, đồng thời thúc đẩy kết nối, liên kết giữa các đơn vị trong nước nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Bà Nga cũng đánh giá, ASEAN là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động. Nếu doanh nghiệp trong nước không tận dụng để chủ động mở rộng thị trường ra nước ngoài, không chiếm lĩnh được thị trường trong nước thì dễ bị thua ngay trên sân nhà./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết