Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 17:40

Tân Hưng: “Gian hàng 0 đồng” lưu động - ấm tình người trong mùa dịch

UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) và các đoàn thể huyện vừa đưa vào hoạt động “Gian hàng 0 đồng” với hình thức lưu động để phục vụ cho đối tượng yếu thế trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo huyện Tân Hưng đến thăm “Gian hàng 0 đồng”

Sau vài ngày phát động, huyện Tân Hưng nhận được nhiều sự đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân khắp 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Có những gia đình dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn ủng hộ gạo, thịt heo, trứng vịt, trái bí, trái bầu, bó rau, mì gói, gia vị,… cho gian hàng thêm phong phú để gửi tấm lòng của mình đến với người khó khăn hơn.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng – Trần Thị Đào cho biết: “Để chia sẻ những khó khăn của người dân trong thời gian chống dịch Covid-19, UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng và các đoàn thể huyện lập nên gian hàng này để kêu gọi sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân có điều kiện về kinh tế giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện thông qua các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ cho bữa ăn hàng ngày”.

Có những “Chuyến xe 0 đồng” chở thực phẩm đến UBND xã, thị trấn để phân phối đến người dân

Trong ngày đầu (03/8) “khai trương”, gian hàng phục vụ cho đối tượng là hộ nghèo trong toàn huyện. Trên cơ sở danh sách hộ nghèo đang gặp khó khăn về nguồn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày được UBND 12/12 xã, thị trấn gửi về, gian hàng trao được 240 suất, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Những suất thực phẩm này được những “Chuyến xe 0 đồng” đến nhận và giao về đầu mối từng xã, thị trấn, sau đó được chuyển đến tận nhà cho người dân.

Già yếu, chỉ quanh quẩn trong nhà từ nửa tháng qua vì giãn cách xã hội, việc ăn uống hàng ngày của bà Nguyễn Ngọc Xuân (hộ nghèo), ngụ ở ấp 2, xã Vĩnh Châu B gặp nhiều khó khăn. Nay nhận được suất quà thực phẩm từ “Gian hàng 0 đồng” của huyện chuyển đến tận nhà, bà Xuân xúc động: “Mừng lắm mấy cô, chú ơi. Tôi cảm ơn rất nhiều!”

Sáng 04/8, “Gian hàng 0 đồng” tiếp tục hoạt động chia sẻ yêu thương với 197 suất thực phẩm được chuyển đến nhà của các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện. Trong đó, Thạnh Hưng 55 hộ, Vĩnh Lợi 40 hộ, Vĩnh Châu A 37 hộ, Vĩnh Bửu 37 hộ, Vĩnh Đại 27 hộ. Trị giá mỗi phần 350 ngàn đồng gồm 10kg gạo, mì gói, khoai lang, rau, củ, quả.

Hiện, UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng cùng các đoàn thể huyện kêu gọi và tiếp tục nhận được sự ủng hộ vào “Gian hàng 0 đồng” nguồn lương thực, thực phẩm tùy theo khả năng và điều kiện của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, kịp thời san sẻ yêu thương đến với hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong toàn huyện trong khoảng thời gian cao điểm giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết