Tiếng Việt | English

14/08/2018 - 16:02

Tuyên dương 190 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế

Sáng 14/8, Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được khen thưởng tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế

Dịp này, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế, UBND tỉnh, Cục thuế tỉnh khen thưởng 190 tổ chức và cá nhân tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương những tổ chức, cá nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế năm 2017, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Ông đề nghị Cục Thuế tỉnh và các Chi cục thuế địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là áp dụng cơ chế liên thông trong thực hiện thủ tục về thuế; tập trung thanh, kiểm tra các lĩnh vực còn thất thu thuế, nhất là quyết liệt hơn trong công tác thu nợ. Về phía doanh nghiệp, ông mong các đơn vị khắc phục khó khăn, duy trì phát triển và mở rộng sản xuất, đặc biệt là luôn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế.

Năm 2017, tổng thu nội địa của tỉnh đạt trên 10.500 tỉ đồng, bằng 110,8% dự toán UBND tỉnh giao và tăng 15,1% so cùng kỳ năm 2016. Với số thu này, Long An chính thức gia nhập câu lạc bộ 10.000 tỉ của cả nước và đứng đầu về thu ngân sách các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Để đạt kết quả trên, trong những năm qua, ngành thuế tỉnh luôn thực hiện phương châm “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, người nộp thuế. Đồng thời, ngành thuế luôn chủ động đề ra nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ, cùng tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền thông qua đối thoại và triển khai kịp thời các văn bản, chính sách thuế mới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết