Tiếng Việt | English

16/01/2018 - 21:32

Bốn bí quyết giúp dầu dưỡng da phát huy hiệu quả tối đa

Dầu dưỡng ẩm là một món “bảo bối” cho làn da ngày Đông. Nhưng hiệu quả của dầu dưỡng có thể phát huy được đến mức nào còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nữa.

Luôn làm sạch da trước khi sử dụng dầu dưỡng

Nếu bạn cảm thấy việc thoa dầu rất dễ dàng, không bị rít, dầu thấm nhanh và sau nhiều giờ, da bạn vẫn không bị đổ dầu nghĩa là bạn đã thoa đúng cách. Còn nếu gặp tình trạng ngược lại, rất có thể là bạn đã thiếu sót ở một bước chuẩn bị nào đó.

1. Luôn làm sạch da trước khi sử dụng dầu dưỡng

Tác dụng của dầu dưỡng là làm ẩm da mặt, nhưng nếu trước đó da mặt bạn không được làm sạch, dầu sẽ không thể thẩm thấu vào da mà nằm thành một lớp màng trên bề mặt.

Bụi bẩn từ môi trường xung quanh dính vào đó sẽ bịt kín lỗ chân lông. Điều gì xảy ra tiếp theo? Bạn cũng hình dung được rồi đấy: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm… sẽ thay phiên nhau trồi lên chào thế giới.

Vậy, để sử dụng dầu dưỡng hiệu quả nhất, bạn nên đảm bảo quy trình làm sạch da ba bước trước khi dưỡng: tẩy trang - rửa mặt - cân bằng độ ẩm đồng thời làm sạch một lần nữa bằng miếng bông thấm toner.

2. Bôi dầu dưỡng trên làn da ẩm

Bề mặt da ẩm sẽ giúp lớp dầu thẩm thấu dễ hơn và không bay hơi, vì vậy, bạn đừng đợi da khô cong rồi mới thoa dầu, mà nên thoa ngay khi lớp toner còn đang ẩm. Hoặc, bạn cũng có thể nhỏ 1-2 giọt dầu ra lòng bàn tay, xịt một vài hơi xịt khoáng lên dầu, xoa đều hỗn hợp trong lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên mặt, lên cổ.

3. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng dầu dưỡng

Dầu dưỡng nên là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da, sau khi bạn đã sử dụng các loại serum đặc trị và kem dưỡng ẩm. Lớp dầu ở trên cùng sẽ tạo thành tấm màng ngăn ngừa sự bốc hơi của các dưỡng chất bên dưới.

Trộn dầu dưỡng với các sản phẩm dưỡng da khác

Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này vào buổi tối hoặc trong những ngày thời tiết quá hanh khô. Nếu da bạn có xu hướng thiên dầu, bạn nên cân nhắc và tiết chế sao cho hợp lý để tranh nổi mụn do tình trạng thừa ẩm.

4. Trộn dầu dưỡng với các sản phẩm dưỡng da khác

Bạn có thể trộn 1-2 giọt dầu dưỡng vào serum hay kem dưỡng ẩm để tạo được hỗn hợp dưỡng da có độ ẩm lý tưởng nhất.

Thậm chí, dầu dưỡng cũng có thể trộn cùng kem nền nếu bạn muốn có lớp trang điểm bóng mướt, ẩm mịn, không khô mốc hay bị rạn nền trong những ngày mùa đông hanh khô./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết