Tiếng Việt | English

05/07/2016 - 14:47

Các lớp năng khiếu - Sân chơi mùa hè cho thiếu nhi

Nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi vui chơi trong dịp hè, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quan tâm đến việc mở các lớp năng khiếu, tạo sân chơi lành mạnh cho các em.

Trong những ngày này, có mặt tại Nhà Thiếu nhi (NTN) huyện Đức Hòa sau 18 giờ, chúng tôi lại bắt gặp không khí hết sức vui nhộn. Xen lẫn những tiếng nhạc, lời ca là những câu đếm nhịp 1... 2... 1... 2... của giáo viên hướng dẫn. Tại đây, các em được thỏa niềm đam mê với các môn năng khiếu.

Chị Kiều Thị Bé Đẹt, ngụ xã Hòa Khánh Đông cho biết, đây là ngày đầu tiên chị đưa con đến lớp học múa tại NTN. Cháu được 6 tuổi và rất thích múa nên chị đăng ký cho cháu theo học. Không riêng chị Đẹt mà hầu hết các bậc phụ huynh đưa con tham gia các lớp học năng khiếu tại NTN đều vì niềm đam mê múa, hát của các bé.

Một tiết học múa tại Nhà Thiếu nhi Đức Hòa

Những ngày hè, các em theo học các lớp năng khiếu cũng đông hơn. Đối với các lớp hát, múa, aerobic, mỗi lớp có từ 30-50 em. Riêng các lớp mỹ thuật, rèn chữ, tiếng Anh, đàn organ và trống kèn,... số lượng học viên theo học vẫn còn khá ít.

Ngoài điểm học được tổ chức tại NTN huyện, NTN còn phối hợp các trường như: Tiểu học Châu Văn Liêm, Tiểu học Đức Lập Thượng A, Tiểu học Lê Minh Xuân, THCS Hậu Nghĩa, Mẫu giáo Nguyễn Văn Phú và Mẫu giáo Ánh Ngọc tổ chức các lớp năng khiếu tại các điểm trường.

Theo cô Nguyễn Thị Hồng Hoa, giáo viên dạy năng khiếu tại NTN, hiện nay, ngoài các lớp năng khiếu, mỗi tuần, NTN Đức Hòa tổ chức 2 buổi hát, múa và sinh hoạt cộng đồng vào cuối tuần cho thiếu nhi tham gia.

Chị Nguyễn Trà Mi, một phụ huynh cho con theo học lớp năng khiếu về múa tại NTN Đức Hòa cũng cho biết: Cho con theo học tại NTN thấy cháu vui vẻ, lanh lợi và tự tin hơn. Song, hiện nay, khuôn viên NTN còn khá nhỏ, chưa có nhiều trò chơi, hy vọng rằng, sắp tới sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa để các bé có được mùa hè vui tươi, bổ ích hơn./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết