Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 10:17

Chợ ôtô kiểu Mỹ - mô hình kinh doanh mới tại Long An

Khi kinh tế phát triển, đời sống được nâng cao, nhu cầu về một chiếc xe ôtô làm phương tiện di chuyển ngày càng gia tăng. Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, Chợ xe ôtô kiểu Mỹ vừa ra đời tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Chợ xe kiểu Mỹ tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức

Giám đốc Công ty TNHH Chợ xe kiểu Mỹ - Đặng Hữu Hiệp cho biết: “Chợ xe kiểu Mỹ tại Long An ra đời hơn 1 tháng nay. Đây là dự án tôi ấp ủ từ lâu và tham khảo cách hoạt động của chợ xe tại các nước phát triển. Hiện tại, kiểu mua bán xe này đang dần sôi động bởi nhu cầu của người mua và bán xe qua sử dụng tại Việt Nam đang nhiều. Chợ xe hoạt động và quản lý theo 4 tiêu chí: Công khai, minh bạch thông tin, an toàn và thuận tiện. Theo đó, những thông tin liên quan đến tình trạng máy móc, qua bao nhiêu đời chủ xe, nguồn gốc xe,... được người bán xe trực tiếp công khai rõ ràng”.

Tại chợ xe, ngoài việc trưng bày các dòng xe mới 100% của các hãng thì nhiều loại xe qua sử dụng được chủ xe gửi bán. Công ty không trực tiếp bán xe mà chỉ làm cầu nối giữa người mua và người bán. Đi kèm theo xe gửi bán là các thông tin về thông số kỹ thuật, giá cả, số kilômét đã chạy,... Chợ xe kiểu Mỹ này có ưu điểm hơn so với các kiểu bán xe qua trung gian như trước đây là khu chợ tập trung nhiều dòng xe cho cả người mua và người bán có cơ hội tiếp cận cùng một lúc nhiều sản phẩm để lựa chọn. Người mua đến xem xe, trao đổi trực tiếp với người bán, không qua trung gian nào và có thể xem xe ngay tại chỗ. Tại đây, công ty có đội ngũ nhân viên am hiểu về kỹ thuật xe ôtô có thể tư vấn cho khách hàng những vấn đề cần thiết. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm theo kiểu “phục vụ tận tay” người mua cũng được thực hiện cùng lúc: Kiểm tra máy và tình trạng xe, định giá xe và có cấp chứng thư định giá, công chứng mua bán xe, đăng ký sang tên, thanh toán và mua bán xe qua ngân hàng, hỗ trợ tài chính cho vay lãi suất thấp, bảo hiểm xe và một số dịch vụ khác liên quan đến mua xe.

Tại Chợ xe kiểu Mỹ, có xe mới 100% và xe qua sử dụng được bày bán

Theo ông Hiệp, qua hơn 1 tháng hoạt động, trung bình 1 chiếc ôtô được gửi tại chợ xe khoảng 10 ngày thì chủ xe có thể bán được xe. Đa số khách hàng đến đây đều cảm thấy hài lòng với phương pháp mua bán này bởi đây là nơi tạo cầu nối giữa người có nhu cầu bán và người muốn mua xe một cách nhanh chóng nhất. Người bán, người mua trực tiếp giao dịch với nhau, không thông qua “cò” để tránh trường hợp làm giá, ép giá đối với cả bên mua lẫn bên bán. Ngoài ra, người muốn mua xe có thể lên trang web của công ty để tham khảo trước các loại xe mà tại chợ đang có để dễ dàng chọn lựa. Tại trang web, những thông tin liên quan đến tình trạng xe: Máy móc, qua bao nhiêu đời chủ xe, nguồn gốc xe,... được người bán xe trực tiếp công khai rõ ràng.

Có thể nói, đây là mô hình mua bán xe được học tập từ Mỹ và có những điều chỉnh phù hợp với thị trường Việt Nam, hoàn toàn minh bạch, công khai và an toàn cho người mua xe ôtô qua sử dụng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết
  • Cho xin địa chỉ web của Công ty TNHH Chợ xe kiểu Mỹ - Đặng Hữu Hiệp

    Hoàng Tuấn - Cách đây 7 năm


Liên kết hữu ích