Tiếng Việt | English

30/12/2019 - 19:25

Cửa hàng kinh doanh online "đua" nhau giảm giá cuối năm

Những ngày cuối năm, các cửa hàng online "đua" nhau xả hàng, giảm giá. Đây được xem thời điểm thị trường mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.

Nhiều thiết bị điện tử, điện lạnh giảm giá cuối năm

Dạo quanh các cửa hàng online, nhất là cửa hàng quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều "shop" đang "đua" nhau xả hàng, giảm giá cuối năm. Nhiều câu khẩu hiệu bắt mắt, với thông điệp hấp dẫn "xả hàng giá rẻ cuối năm, hàng đẹp giá bèo, giảm giá sốc cuối năm” lần lượt được “tung” ra nhằm thu hút khách hàng.

Chị Ngô Thanh Tuyền, ngụ xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, chuyên kinh doanh quần áo, thời trang online cho biết: “Cận tết, rất nhiều cửa hàng thanh lý, giảm giá để thu hút khách hàng. Tôi cũng đang áp dụng các chương trình khuyến mại để thu hút người mua, nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 50%. Ngoài ra, shop còn có nhiều áo thun, sơ mi đang được bán đồng giá từ 35.000 – 100.000 đồng”.

Tương tự, nhiều cửa hàng online kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng cũng giảm giá “sốc” cuối năm, trong đó, nhiều mặt hàng giảm đến 60%.

Anh Cao Minh Trường, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An, cho biết: “Năm nào cuối năm cũng sale “sập sàn” nên nếu tranh thủ, người tiêu dùng sẽ mua được nhiều sản phẩm chất lượng với “giá hời”. Hiện tại, tivi, tủ lạnh, máy giặt ở các siêu thị điện máy cũng đang có chương trình khuyến mại lớn, và tặng quà giá trị. Nhân dịp khuyến mại, gia đình tôi vừa mua một chiếc smart tivi, giảm giá đến 50%”.

Song song đó, để thu hút khách hàng, ngoài hình thức giảm giá, các shop online cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại đi kèm như mua 2 tặng 1, mua 2 sản phẩm khách hàng chỉ cần thanh toán 1 sản phẩm,...

Người tiêu dùng tranh thủ "săn sale" cuối năm tại các cửa hàng online

Cận tết, thị trường mua sắm khá nhộn nhịp, các mặt hàng giảm giá cũng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tiêu dùng không mấy “mặn mà” với hình thức khuyến mại, giảm giá cuối năm.

Chị Bùi Thị Huyền Linh, ngụ xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, cho biết: “Với tâm lý "mê" đồ rẻ nên trước đây, tôi cũng thường xuyên “săn” quần áo giảm giá. Nhưng sau nhiều lần "săn sale", tôi bị “vỡ mộng”, các mặt hàng được quảng cáo giảm sốc từ 50 - 70% đa phần là hàng lỗi mốt, tồn kho từ nhiều năm trước, chất lượng không như quảng cáo. Còn tại các shop online có thương hiệu thì hàng sale thường hiếm, các sản phẩm sale đa phần còn rất ít size, màu sắc không đa dạng”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) cũng không “mặn mà” với các chương trình khuyến mại tại các shop online cuối năm. Chị ngán ngẫm nói: “Trước đây, tôi cũng thường mua hàng online vì thấy tiện lợi, chỉ cần ngồi ở nhà là có người giao đến tận nơi. Năm ngoái, thời điểm này tôi cũng “rục rịch” săn hàng sale, thấy rẻ nên mua nhiều lắm, kết quả là hàng ưng ý thì ít, hàng kém chất lượng thì nhiều, vì hàng giảm giá nên không được đổi trả. Hiện tại, tôi thường ra cửa hàng để trực tiếp chọn lựa cho yên tâm, nếu mua sắm online tôi chỉ mua ở các shop quen, có uy tín”.

Nhìn chung, cuối năm, thị trường mua sắm online khá nhộn nhịp, hàng hóa đa dạng và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng khi mua hàng giảm giá, tránh tình trạng tiền mất mà sản phẩm không như ý, thậm chí không sử dụng được./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích