Tiếng Việt | English

15/03/2018 - 15:22

Long An: Hàng ngàn cơ hội cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm tháng 3

Trái với không khí trầm lắng tại các sàn giao dịch việc làm trước Tết Nguyên đán 2018, ngày 15/3/2018, phiên giao dịch việc làm tháng 3 diễn ra khá nhộn nhịp. Số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng mạnh so với các tháng trước với tổng số hơn 10.000 lao động, tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn người.

Nhu cầu lao động phổ thông chiếm hơn 78%

Hơn 30 công ty, doanh nghiệp có mặt để tuyển dụng lao động tại sàn với tổng nhu cầu hơn 10.000 lao động. Đây là một trong những phiên giao dịch việc làm sôi động nhất trong năm. Nhiều lao động nhanh chóng tìm được công việc thích hợp. Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng sản xuất, kinh doanh nhiều mặt hàng: Giày da, may mặc, thiết bị điện tử, du lịch, dịch vụ vận tải, bảo hiểm, bất động sản,...

Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển số lượng lao động lớn: Công ty TNHH Giày FuLuh, Cty TNHH Ju Young cần hơn 1.000 lao động; Công ty Cổ phần Long Hậu, Cty TNHH một thành viên JS ViNa (tuyển từ 500 – 700 công nhân),… Trong đó, nhu cầu lao động phổ thông chiếm hơn 78%, tiếp theo là lao động có trình độ kỹ thuật và lao động có trình độ đại học, cao đẳng.

Theo ghi nhận, mặc dù có khá đông người đến tìm việc làm, song các doanh nghiệp vẫn chưa tuyển đủ nhu cầu, nhất là lao động phổ thông.

Để thu hút lao động, nhiều doanh nghiệp có những chế độ mới, hấp dẫn với mức lương trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, do nhu cầu cao nên một số doanh nghiệp trong lĩnh vực giày da, may mặc khó tuyển đủ lao động.

Kết thúc phiên giao dịch, hơn 400 người được tiếp nhận hồ sơ, dự kiến 360 người sẽ tìm được việc làm mới./. 

Tường Ba

Chia sẻ bài viết