Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 08:17

Tân Hưng: Trên 600ha lúa Đông Xuân bị sâu năn gây hại

Vụ lúa đông xuân 2019 - 2020, nông dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An gieo sạ 37.000ha. Đến nay, nông dân đã cho thu hoạch trên 3.700ha, phần lớn diện tích còn lại đang trong giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng và trổ.

Cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng kiểm tra thực tế diện tích bị sâu năn gây hại ở xã Vĩnh Đại

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng kiểm tra thực tế diện tích bị sâu năn gây hại ở xã Vĩnh Đại

Tuy nhiên, qua chuyến thăm đồng thực tế vào sáng ngày 14/01 của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cho thấy, trên đồng ruộng, ngoài rầy nâu, bệnh đạo ôn lá thì còn xuất hiện sâu năn.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại toàn huyện có trên 600ha lúa giai đoạn cuối đẻ nhánh bị sâu năn gây hại. Trong đó, nặng (trên 20%) là 100ha và gây hại trung bình là 228ha và số còn lại bị gây hại nhẹ, diện tích này tập trung chủ yếu ở 3 xã là Hưng Điền B, Vĩnh Lợi và Vĩnh Đại.

Anh Bùi Xuân Hiệp, ấp Láng Sen, xã Vĩnh Đại cho biết: Vụ Đông Xuân này, anh gieo sạ 8ha lúa, đến nay gần 50 ngày tuổi. Hiện lúa của anh bị sâu năn gây hại, nếu không có giải pháp khắc phục hiệu quả thì khả năng bị thua lỗ là điều không tránh khỏi.

Hiện tại, tình hình thời tiết diễn biến bất thường, đây là điều kiện thuận lợi cho sâu năn phát triển và gây hại. Ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân cần chủ động thăm đồng thường xuyên nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, hạn chế tối đa sự gây hại của sâu năn và các đối tượng sâu bệnh gây hại khác./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết