Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 17:15

Long An

Tiếp sức cho An Nhựt Tân về đích nông thôn mới

Là 1 trong 36 xã điểm của tỉnh xây dựng nông thôn mới (XDNTM), theo kế hoạch, đến cuối năm 2015, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ phải hoàn thành các tiêu chí.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã An Nhựt Tân - Nguyễn Ngọc Thanh Phương cho biết: “Trong những tháng còn lại của năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đang “tăng tốc” với quyết tâm về đích NTM đúng thời hạn. Tính đến thời điểm này, An Nhựt Tân đã đạt 17/19 tiêu chí. Ngay từ khi phát động xây dựng xã NTM, Ban Chỉ đạo của xã đã có kế hoạch cụ thể, việc dễ làm trước, khó làm sau, mọi công việc của xã đều triển khai với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên được người dân tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình. Mục đích cuối cùng mà Đảng bộ, chính quyền xã An Nhựt Tân đang hướng đến là phải cho người dân thấy được những thành quả mà người được thụ hưởng không ai khác chính là nhân dân. Nhà có đất hiến đất, người có tiền góp tiền, người không có điều kiện thì góp ngày công xây dựng. Không chỉ người dân địa phương đóng góp sức người, sức của để XDNTM mà các mạnh thường quân, nhà tài trợ, những người con xa quê,… cũng cùng chung tay, góp sức”.

Mặc dù được sự đồng thuận cao của người dân nhưng do An Nhựt Tân là xã thuần nông, kinh tế phát triển chậm so với một số địa phương khác, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều nên vẫn còn khó khăn trong việc hỗ trợ người dân di dời, trả lại mặt bằng để đầu tư xây dựng chợ.

Ngoài việc phát huy nội lực, vận động người dân đóng góp tiền của và ngày công lao động xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, hiệu quả từ công tác dân vận của chính quyền xã còn thể hiện thông qua việc làm thay đổi nhận thức của người dân. Người dân đã tự nguyện góp vốn cùng Nhà nước xây dựng các công trình phúc lợi khác như lắp điện thắp sáng đường quê, đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ nông nghiệp, đóng góp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết,… Tổng nguồn vốn đầu tư XDNTM trên địa bàn xã An Nhựt Tân là trên 54 tỉ đồng, trong đó, vốn do nhân dân đóng góp 4,8 tỉ đồng, nguồn vốn huy động từ các doanh nghiệp, tín dụng là 5,8 tỉ đồng.

Bên cạnh việc Đảng bộ, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát huy nội lực và những thành quả đã đạt thì xã cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các ban, ngành, các cấp huyện, tỉnh và mạnh thường quân để An Nhựt Tân về đích NTM theo đúng lộ trình./.

Song Hồng
 

Chia sẻ bài viết