Tiếng Việt | English

19/12/2020 - 21:53

Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Thuận Phát khai trương cửa hàng kinh doanh đặc sản vùng, miền

Ngày 19/12, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất (HTX TMDVSX) Thuận Phát khai trương cửa hàng kinh doanh sản phẩm đông trùng hạ thảo; Các mặt hàng rau, củ, quả an toàn và nhóm thực phẩm đặc trưng vùng miền và cung cấp cơm văn phòng tại phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Công Thương - Dương Văn Hoàng Hoanh; Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh - Nguyễn Hoàng Huy và đại diện lãnh đạo một số HTX trên địa bàn tỉnh.

Hợp tác xã TMDVSX Thuận Phát khai trương cửa hàng cung cấp các sản phẩm đặc trưng vùng miền ở phường 6
Với phương châm mang đến cho người tiêu dùng thực phẩm an toàn, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hoá học và chất kích thích tăng trưởng. Cửa hàng kinh doanh rau củ quả an toàn và nhóm thực phẩm đặc trưng vùng miền là cơ hội để người dân TP.Tân An tiếp cận thực phẩm sạch, an toàn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX TMDVSX Thuận Phát - Lê Tuấn Anh chia sẻ: "Cửa hàng của HTX ngoài giới thiệu, phân phối sản phẩm chính là đông trùng hạ thảo còn cung cấp cho người têu dùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền của tỉnh Long  An và một số tỉnh lân cận: rau, củ, quả, bánh kẹo Đà Lạt, gạo sạch hữu cơ, hải sản Bình Thuận, bánh tét Trà Vinh.

Ngoài ra, HTX còn nhận cung cấp cơm văn phòng,...Mong muốn của HTX là xây dựng thêm nhiều chuỗi liên kết sản xuất, phân phối, góp phần cùng các thành viên HTX nông nghiệp và nông dân hạn chế hàng hoá nông sản không được giám sát về chất lượng cũng như giảm thiểu tình trạng được mùa rớt giá, tạo đầu ra cho thị trường rau, củ, quả sạch, mang đến lợi ích cho người sản xuất và người tiêu dùng".

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương-Dương Văn Hoàng Hoanh, yếu tố đầu tiên khiến các bà nội trợ tin và chọn các loại thực phẩm đặc trưng của một số vùng, miền không phải vì sự ngon, lạ. Họ tin tưởng hàng bởi "chất lượng", theo nghĩa bảo đảm an toàn thực phẩm, không sử dụng phụ gia khi chế biến. Vì thế nên cửa hàng chuyên kinh doanh các đặc sản vùng, miền như thế này rất cần thiết. Sở Công Thương sẽ tạo điều kiện để HTX quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Long An và một số sản phẩm tiêu biểu của các vùng, miền để đưa đến tận tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Dương Văn Hoàng Hoanh (bìa phải) và Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh - Nguyễn Hoàng Huy (thứ 3 từ phải sang) tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của HTX Thuận Phát"Ưu thế của các cửa hàng chuyên doanh đặc sản vùng, miền là sản phẩm tươi ngon, giá cạnh tranh. Để cạnh tranh, việc cung cấp và phân phối luôn được HTX TMDVSX Thuận Phát quan tâm bằng việc giao hàng tận nơi, chế độ hậu mãi tốt. Không chỉ bán hàng đơn thuần, nhân viên cửa hàng Thuận Phát còn tận tình hướng dẫn khách cách chế biến món ăn theo đúng hương vị tại nơi xuất xứ món đặc sản đó để các bà nội trợ khỏi mất thời gian đắn đo suy nghĩ...hôm nay ăn gì. Hiện nay cứ ra ngõ là gặp cửa hàng đặc sản vùng miền, nếu không kinh doanh bằng uy tín, chất lượng và đặc trưng riêng thì không thể tồn tại", chị Thùy Dương, một bà nội trợ ngụ đường Nguyễn Thị Bảy, phường 6, ghé mua thực phẩm rau an toàn nói. 
Để cạnh tranh tốt thì người bán phải có "nguồn hàng" ở quê để bảo đảm hàng đúng chất lượng. Ngoài ra, đặc sản vùng miền cũng là món quà mà các bà nội trợ lựa chọn mỗi khi biếu, tặng người thân, bạn bè, nhất là dịp tết đến, xuân về./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích