Tiếng Việt | English

31/12/2015 - 17:19

Lọc thuần lúa Huyết Rồng

Gạo Huyết Rồng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn trở lại vì có chất lượng hạt gạo đặc biệt thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Do có nguồn gốc từ lúa hoang, nên lúa Huyết Rồng có sức sống bền bỉ, lấn át cả cỏ dại... Vì vậy, việc sử dụng phân bón, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu trong quá trình canh tác được giảm tối đa, đem lại sản phẩm nông nghiệp sạch, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, năng suất lúa không cao, chỉ khoảng 3-4 tấn/ha.

Để giữ lại nguồn giống lúa Huyết Rồng vượt nước của vùng Đồng Tháp Mười, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An phối hợp Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lọc thuần lại giống lúa Huyết Rồng.


Người dân tham gia hội thảo lọc thuần giống lúa Huyết Rồng

Lọc thuần lại giống lúa Huyết Rồng tại xã Thái Trị với gần 10ha mỗi năm. Khi tham gia vào mô hình trồng lúa Huyết Rồng, nông dân được Công ty Ecopham hỗ trợ miễn phí giống, hỗ trợ tiền công chăm sóc, đến khi thu hoạch công ty bao tiêu sản phẩm với giá 10.000đ/kg lúa.

Được biết, vừa qua Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận nhãn hiệu gạo lúa Huyết Rồng Măng Đa, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Đây là động lực để chính quyền và nông dân huyện Vĩnh Hưng phục tráng gạo Huyết Rồng trở thành nông sản sạch, phục vụ cho cuộc sống hiện đại, đồng thời giữ lại thương hiệu gạo đặc sản của nổi tiếng của Việt Nam một thời./.

CTV Minh Phương

Chia sẻ bài viết