Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 15:40

Mùa xuân lên đường của nữ xạ thủ bắn giỏi

Gần 2 tháng ròng rã đội nắng, dầm mưa bám thao trường trên mảnh đất Tây Ninh, sau khi trở về, xạ thủ Huỳnh Thị Yến Nhi ở xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Trở thành chiến sĩ đó là ước mơ của Yến Nhi khi còn ngồi trên ghế nhà trường và là niềm mong đợi của gia đình giàu truyền thống cách mạng. Tốt nghiệp khoa Kế toán, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Yến Nhi về làm việc ở một công ty gần nhà và tham gia vào lực lượng dân quân địa phương.


Huỳnh Thị Yến Nhi (đứng giữa) và đồng đội trên thao trường huấn luyện chuẩn bị tham gia hội thao toàn quân

Dù công việc ổn định nhưng khi lực lượng vũ trang huyện Bến Lức tổ chức các phong trào, hội thi và nhất là hội thao, Yến Nhi đều tích cực tham gia. Yến Nhi là xạ thủ bắn súng cừ khôi trong những lần tham gia hội thao cấp huyện, tỉnh, quân khu và gần đây nhất được vinh dự tham gia hội thao toàn quân.

“Bén duyên” với quân đội từ đó và mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa trong quân ngũ nên khi địa phương tuyển quân, cô gái 9x viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Gặp lại Yến Nhi trong những ngày đầu xuân mới, em đang chuẩn bị mọi thứ cho ngày lên đường. Khi được hỏi về cảm xúc trước ngày nhập ngũ, Yến Nhi chia sẻ: Xa nhà, xa người thân, bạn bè cũng thấy buồn nhưng để được phục vụ Tổ quốc, đồng thời thực hiện ước mơ của mình, em sẵn sàng gác lại mọi thứ, quyết tâm lên đường.

Vinh dự, tự hào, trách nhiệm là động lực, niềm tin để “bóng hồng” bắn giỏi ấy phát huy sức trẻ lên đường tòng quân./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết