Tiếng Việt | English

31/03/2017 - 08:21

​Tặng huân chương dũng cảm cho học sinh cứu hai trẻ

Thấy hai em nhỏ xuống suối tắm thì bị sa vào vũng nước sâu, em Lô Dương Tú, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) lao ra cứu hai em vào bờ.

Em Lô Dương Tú nhận Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và bằng khen của Bộ GD-ĐT - Ảnh: Hữu Thịnh
Chiều 30/3, ông Nguyễn Thanh Nhàn, phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và bằng khen của Bộ GD-ĐT cho em Lô Dương Tú, học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến (huyện Thanh Chương) vì có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ đuối nước.

Trước đó, khoảng 12h trưa 2-10-2016, Tú ra con suối phía sau nhà để rửa xe đạp và giặt áo mưa thì thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản đứng trên một mô đá chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm.

Theo lời kể của Tú, lúc đó Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó có chỗ nước rất sâu nhưng Trường vẫn lội ra để tắm thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, bé Bảo ra kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo.

Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được hai em vào bờ an toàn.

Thầy Đậu Đình Đức, hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến cho biết “Ở trường lớp Tú là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá. Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã tuyên dương, khích lệ em Tú đồng thời đề nghị phòng GD-ĐT, huyện đoàn khen thưởng đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước”./.

D.Hòa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết