Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 15:19

Bổ ích từ hoạt động phong trào

Không chỉ miệt mài với việc học trên lớp, học sinh còn tham gia nhiều phong trào, hoạt động tập thể, cộng đồng để phát triển một cách toàn diện. Vậy hiện nay, hoạt động phong trào trong nhà trường như thế nào, nhất là những hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 đang đến gần? Các bạn nhỏ sẽ kể cho chúng ta nghe những hoạt động thú vị trong trường học ở TP.Tân An, tỉnh Long An này nhé!

Phong trào ý nghĩa, tham gia sẽ nhiệt tình hơn!

Ngày 26/3 đến rất gần với học sinh chúng tôi. Các trường đều tổ chức nhiều phong trào hay và bổ ích. Trường tôi là một trong số những trường có nhiều hoạt động mừng ngày 26/3 cũng như các ngày lễ lớn khác.

Minh họa: Internet

Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn tỏ ra thờ ơ với các hoạt động này. Các bạn chỉ vùi đầu vào máy tính, điện thoại,... mà ít quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Tôi nghĩ, nhà trường nên có nhiều hoạt động hơn, phù hợp với nhiều sở thích của các bạn để có thể thu hút nhiều bạn tham gia.

Tôi còn nhớ, năm trước, trường tôi phát động phong trào học tập thi đua giữa các lớp. Hoạt động này tác động lớn đến nhiều học sinh, giúp các bạn có ý thức hơn trong học tập cũng như biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Nên thường xuyên tổ chức những hoạt động như thế hoặc những hoạt động xã hội, giúp đỡ những bạn còn khó khăn. Có nhiều phong trào ý nghĩa, học sinh sẽ tham gia nhiệt tình hơn!./.

Minh Thy

Đừng lãng phí tuổi trẻ

Vài ngày nữa là đến 26/3. Dù chưa được kết nạp vào Đoàn nhưng tôi vẫn háo hức với các hoạt động do Đoàn tổ chức. Bởi lẽ, những hoạt động này luôn thu hút tôi với nhiều ý nghĩa.

Tôi và các bạn hãy tạm dừng điện thoại, máy tính, hãy bước ra ngoài cùng hòa đồng với mọi người, với những phong trào thú vị, chắc chắn, mỗi người sẽ thấy bản thân mình phấn khởi hơn lên. Những hoạt động tình nguyện, những buổi diễn văn nghệ, những trò chơi dân gian đều mang lại ý nghĩa với mỗi học sinh chúng ta.

Đến trường không chỉ có học, chúng ta cần tham gia nhiều phong trào để rèn luyện bản thân một cách toàn diện. Có như thế, chúng ta mới không để lãng phí tuổi trẻ của mình./.

Dương Thiên Hương

 

Chờ đợi nhiều hoạt động trong ngày 26/3

Là đoàn viên nên tôi mong đến ngày thành lập Đoàn để có thể tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Liệu năm nay ở trường mới thì hoạt động phong trào có mới?

Minh họa: Internet

Nhớ mọi năm, vào ngày này, trường tôi hay tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và sôi động như tìm hiểu kiến thức về Đoàn, các hoạt động văn hóa, văn nghệ,... Tuy nhiên, bên cạnh nhiều bạn tham gia tích cực, không ít bạn vẫn tách mình ra khỏi tập thể, không chịu hòa đồng.

Tôi hy vọng năm nay, trong môi trường mới, hoạt động mừng ngày 26/3 sẽ có nhiều điểm mới, ý nghĩa, hấp dẫn nhằm thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Cẩm Hương

Chia sẻ bài viết