Tiếng Việt | English

11/05/2017 - 20:40

Chạm vào tháng 5

Tháng 5 đến. Tiếng ve ngân và cả màu đỏ rực rỡ của hoa phượng ngoài sân kia khiến tâm trạng của các bạn học sinh xao động. Vừa lo lắng cho kỳ thi cuối năm, vừa phấn chấn vì mùa hè cận kề với những ngày thỏa thích vui chơi đang chờ đón. Chúng ta hãy nghe "tiếng lòng" của các bạn nhỏ trên địa bàn tỉnh Long An khi vừa chạm tay vào những ngày đầu của tháng 5 nhé!

Yêu màu hoa phượng

Những cây phượng trên sân trường đang đua nhau nở hoa, rực rỡ một góc sân trường, lòng tôi cứ bồi hồi, xao xuyến. Mỗi lần phượng nở, tôi lại thấy tuổi học trò của mình đang trôi qua. Năm nay, tôi học lớp 11. Chỉ còn một năm nữa là tôi sẽ rời xa mái trường thân yêu. Lúc trước, cứ đến tháng 5, tôi cùng bạn bè vô cùng mừng rỡ vì sắp được nghỉ hè.

Minh họa: Internet

Giờ tháng 5 đến, tôi lại thấy luyến tiếc điều gì đó. Tôi nhớ có một câu nói “Tuổi thanh xuân là một đường, chỉ có đi mà không thể lùi”. Tháng 5 đến cho tôi biết trân trọng những giây phút mà mình còn ngồi trên ghế nhà trường, bâng khuâng nhìn phượng nở vào mỗi dịp hè về.

Hồng Vân

Tháng 5, hè về!

Tháng 5 là khoảng thời gian chúng tôi “vùi đầu” với kỳ thi. Nhớ lại khoảnh khắc đầu năm học, tôi và đám bạn mới vào lớp 10 lo lắng về chuyện mặc áo dài, phải tập làm quen với nếp sinh hoạt ở môi trường mới. Và cũng khoảng thời gian này của năm học trước, chúng tôi lại lo lắng về tuyển sinh lớp 10.

Tôi hồi hộp chờ đợi môn thi thứ 3 là gì, phải trải qua cảm giác bồi hồi, lưu luyến khi chia tay các bạn cùng lớp. Tháng 5 đến, sau khi hoàn thành kỳ thi, tôi lại lên kế hoạch chào đón một mùa hè đầy thú vị.

Cẩm Hương

Hãy siêng năng lên!

Tháng 5, tháng của màu phượng đỏ, tiếng ve sầu. Đối với học sinh thì đây là dấu hiệu một mùa thi đang đến. Chính vì thế, chúng ta - những học sinh nên chăm chỉ học tập hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, kỳ thi này quyết định kết quả học tập của cả năm học.

Đối với những bạn học sinh khá giỏi thì đây chính là thời điểm để các bạn phấn đấu giữ vững kết quả. Còn với những bạn trung bình, yếu thì đây là cơ hội để mình đạt thành tích cao hơn học kỳ trước. Nếu thi tốt, chúng ta sẽ làm cha mẹ vui lòng và có một mùa hè đầy ý nghĩa.

Thiên Hương

Cố lên, tháng 5!

Tháng 5 là tháng mà học sinh rất chờ đợi. Bước vào tháng này, học sinh ai cũng mang 2 tâm trạng đó là vừa vui, vừa hồi hộp. Vui vì kỳ nghỉ hè sắp đến, còn hồi hộp vì kỳ thi học kỳ II cận kề. Đây là tháng bận rộn đối với học sinh.

Ai nấy cũng đều cố gắng ôn thi để có kết quả tốt nhất, khi ấy thỏa sức mà vui hè. Còn với giáo viên, đây là tháng mà thầy cô bận rộn nhất vì phải chấm thi và lo tổng kết năm học. Tháng 5, tháng thầy - trò đều phải cố gắng để đạt kết quả tốt. Cố lên, tháng 5 nhé!

Minh Thy

Mùa hè, mùa thi

Tháng 5 đến. Hè về! Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè, chúng tôi phải hoàn thành một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là vượt qua kỳ thi học kỳ II. Dù biết năm nào cũng phải thi nhưng chúng tôi không tránh được sự hồi hộp. Nhất là các anh chị lớp 9, năm nay còn phải thi chuyển cấp. Thời gian này, chúng tôi cùng cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Có như vậy, chúng tôi mới thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ hè đầy thú vị.

Linh Linh

Chia sẻ bài viết