Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 08:03

Dịch vụ cưới vào mùa

Khi tiết trời se lạnh, những ngày cuối năm đến, nhiều cặp đôi yêu nhau lại tất bật chuyện cưới xin. Và để phục vụ ngày trọng đại của những đôi uyên ương, các dịch vụ mùa cưới: Trang trí cổng hoa, bàn tiệc,... đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Ăn theo mùa cưới

Cứ vào khoảng đầu tháng 10, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cưới hoạt động hết công suất. Trên địa bàn TP.Tân An, các studio ảnh cưới, cửa hàng kinh doanh rạp, cổng hoa, cho thuê bàn ghế, váy cưới,... phải “chạy nước rút” để phục vụ khách hàng. 

Cuối năm là thời điểm các dịch vụ trang trí tiệc cưới, tổ chức sự kiện lên ngôi

Anh Trần Quốc Cường, 32 tuổi, nhân viên ngân hàng, nhà ở khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Những ngày cuối năm cũng là lúc mùa cưới sôi động, các doanh nghiệp cũng vào thời điểm tổng kết năm nên các dịch vụ trang trí tiệc, tổ chức sự kiện được dịp ăn nên làm ra. Vì vậy, để có một đám cưới trọn vẹn, các bạn trẻ phải đặt lịch chụp ảnh cưới, lựa chọn nơi tổ chức tiệc từ mấy tháng trước”. 

Trò chuyện cùng chúng tôi, một chủ tiệm cho thuê áo cưới trên đường Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Đám cưới là chuyện trọng đại cả đời nên nhiều cặp đôi đến tiệm áo cưới của chúng tôi để tìm hiểu, lựa chọn những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn chuẩn bị chu đáo nhất có thể để hỗ trợ họ. Tiệm của tôi thường xuyên cập nhật và đưa về những mẫu váy cưới mới nhất. Các dịch vụ khác như kết xe hoa cô dâu, chụp ảnh, quay phim, đồng phục cho đội ngũ bưng mâm quả,... cũng được đầu tư kỹ. Ông bà ta luôn quan niệm, cưới, hỏi là việc quan trọng nhất đời người. Vì thế, mọi sự chuẩn bị cho ngày cưới dù là nhỏ nhất đều được chúng tôi chăm chút cẩn thận”.

Nhiều dịch vụ cạnh tranh nhau

Hiện nay, các dịch vụ mùa cưới cũng trở nên sôi động với nhiều loại hình và khung giá khác nhau. Chị Trần Thị Ánh Hồng - chủ Cơ sở Kinh doanh dịch vụ cưới và tổ chức sự kiện Ánh Hồng (Quốc lộ 62, phường 2, TP.Tân An), chia sẻ: “Tôi kinh doanh dịch vụ này từ năm 1994. Cơ sở của chúng tôi chủ yếu phục vụ việc trang trí rạp, mâm quả, bàn thờ gia tiên và nhận trang trí hội trường cho một số doanh nghiệp tổ chức hội thảo, gặp gỡ khách hàng,... Thời điểm này, lượng khách đặt dịch vụ thuê rạp cưới, cổng hoa, thuê xe hoa, trang trí nhà, bàn thờ gia tiên ở cơ sở khá nhiều, chúng tôi phải từ chối nhiều khách hàng vì trùng ngày nên không đáp ứng được. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngoài việc sáng tạo, cập nhật các mẫu cổng mới, chúng tôi luôn tỉ mỉ từ khâu thiết kế, lựa chọn màu sắc riêng biệt, đa dạng tùy theo sở thích từng người nhằm mang lại sự hài lòng nhất trong ngày cưới hoặc sự kiện mà khách hàng hướng đến”.

Ở TP.Tân An, các nhà hàng lớn: Nhà khách Tổng Liên Đoàn, Trung tâm Phục vụ hội nghị tỉnh,... luôn ở trạng thái sẵn sàng để phục vụ nhu cầu cưới, hỏi của các cặp đôi. Tuy nhiên, hầu hết những “ngày tốt” từ nay đến cuối năm đều kín lịch. Không tổ chức tại nhà hàng, một số gia đình đặt bàn và tổ chức tiệc cưới tại nhà riêng. Bà Nguyễn Thị Tha, 64 tuổi, chủ một nhóm nấu ăn, ngụ ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, cho biết: “Từ khoảng cuối tháng 9 âm lịch, lượng khách đặt tiệc đám cưới, hỏi tăng gấp đôi so với những tháng trước. Thời điểm cận tết, dù giá cả thực phẩm có tăng nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên mức giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/bàn (món mặn), từ 700.000-900.000 đồng/bàn (món chay) tùy theo thực đơn. Ngoài việc đa dạng thực đơn, bảo đảm chất lượng các món ăn, chúng tôi luôn chú trọng việc trang trí đẹp mắt, nhằm phục vụ khách hàng một cách tận tình và chu đáo”.

Chị H.T.H.T - chuyên gia trang điểm, chia sẻ: “Hiện nay, giá trang điểm cô dâu từ 700.000-1,5 triệu đồng/ngày, giá dịch vụ trọn gói (chụp ảnh, quay phim, váy cưới, trang điểm, hoa tươi,...) từ 10-18 triệu đồng. Mùa cưới, chúng tôi chủ động nhập về nhiều váy cưới và các phụ kiện cưới để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Vào thời điểm này, ngoài việc nhiều cặp đôi đến thuê dịch vụ trọn gói, tiệm của tôi cũng đón nhiều khách đến trang điểm, tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường”./.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngoài việc sáng tạo, cập nhật các mẫu cổng mới, chúng tôi luôn tỉ mỉ từ khâu thiết kế, lựa chọn màu sắc riêng biệt, đa dạng tùy theo sở thích từng người nhằm mang lại sự hài lòng nhất trong ngày cưới hoặc sự kiện mà khách hàng hướng đến.

Chị Trần Thị Ánh Hồng - chủ Cơ sở Kinh doanh dịch vụ cưới và tổ chức sự kiện Ánh Hồng

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích