Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 15:04

Đoàn xã Tân Tây chung tay thắp sáng đường quê

Sau 3 năm thực hiện mô hình Thắp sáng đường quê, Đoàn xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An phối hợp thắp sáng được 4,6km đường giao thông nông thôn tại xã.

Hơn 1 năm nay, người dân sống gần tuyến đường Cả Ràng, đoạn thuộc ấp 2, xã Tân Tây không còn lo lắng mỗi khi “đi sớm, về khuya” nữa. Với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên xã, tuyến đường gần 1,5km được gắn đèn thắp sáng. Ông Lê Văn Gấm - Trưởng ấp 2 vui vẻ cho biết: “Trước đây, đường ở khu vực này nhỏ, khó đi. Sau này, địa phương tổ chức mở rộng mặt đường, tráng bêtông; đồng thời, Đoàn Thanh niên cùng Ban ấp vận động người dân lắp đặt đèn đường nên việc đi lại dễ dàng lắm!”.

Đường Cả Ràng đoạn qua ấp 2 được lắp đèn thắp sáng

Để có được công trình thắp sáng trên tuyến đường Cả Ràng, Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp ấp thành lập tổ vận động. Với sự hỗ trợ của trưởng ấp, đoàn viên, thanh viên xã đến tận nhà người dân tuyên truyền, vận động. Bí thư Đoàn xã Tân Tây - Hà Bảo Xuyên cho biết, thời gian đầu, vì thấy đoàn viên, thanh niên còn nhỏ tuổi đi vận động nên người dân e ngại. Nhờ được sự hỗ trợ từ các cán bộ ấp, dần dần mọi người hiểu và đồng tình ủng hộ.

Tuyến đường Cả Ràng là 1 trong 3 tuyến đường Đoàn Thanh niên xã Tân Tây đứng ra vận động người dân lắp đèn thắp sáng. Anh Hà Bảo Xuyên cho biết thêm, ngoài tuyến đường này, Đoàn xã còn vận động người dân thắp sáng các tuyến đường: Tuyến dân cư Bắc Đông và Kênh 3 thuộc ấp 5, đường Cả Ràng thuộc ấp 2, với tổng chiều dài 4,6km. Anh nói: “Được sự hỗ trợ của Ban ấp, Đoàn Thanh niên vừa vận động mạnh thường quân, vừa vận động người dân đóng góp. Tùy theo điều kiện, mỗi gia đình góp từ 300.000-500.000 đồng. Trụ đèn được làm bằng sắt kết hợp làm cột cờ”.

Mô hình Thắp sáng đường quê do Đoàn Thanh niên xã Tân Tây khởi xướng từ năm 2014 đến nay. Trung bình, mỗi năm, Đoàn xã vận động thắp sáng 1 tuyến đường. Hoạt động đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Bà Phạm Thị Dư, ở ấp 5 cho biết, từ khi có đèn thắp sáng, không chỉ bà mà người dân trong khu vực đều rất phấn khởi. Nhờ vậy mà tình hình an ninh, trật tự được bảo đảm hơn, người dân đi lại vào buổi tối cũng an tâm hơn.

Được biết, mô hình Thắp sáng đường quê được Huyện đoàn Thạnh Hóa triển khai cho các Đoàn xã thực hiện. Tùy vào điều kiện từng địa phương, Đoàn Thanh niên các xã có kế hoạch và cách thức thực hiện khác nhau nhưng mục tiêu chung là góp phần xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương./.

Hoàng Thúy 

Chia sẻ bài viết