Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 15:46

Gặp gỡ gương mặt Sao tháng Giêng

Không chỉ học giỏi, năng nổ trong các phong trào, Trần Thị Lệ Quyên, sinh viên năm 3, lớp Giáo dục tiểu học 4 K39, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An còn là thủ lĩnh Đoàn xuất sắc. Quyên là 1 trong 100 sinh viên của cả nước vinh dự nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, học ngành sư phạm gần như là lựa chọn duy nhất của Quyên theo định hướng của gia đình bởi học sư phạm ít tốn kém...

Tranh thủ vừa học, vừa làm thêm nhưng chưa bao giờ Quyên xao lãng việc học. Trên lớp, em tập trung nghe giảng bài, đồng thời tự tìm tòi, nghiên cứu thêm những kiến thức liên quan bài học thông qua bạn bè, sách, Internet,... Nhờ vậy, điểm trung bình những năm học qua của em luôn đạt trên 8,0. Không chỉ vậy, Quyên còn là gương mặt quen thuộc trong tất cả các hoạt động Đoàn do trường phát động: Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh, hiến máu nhân đạo, đặc biệt là chiến dịch Mùa hè xanh. Với sự năng động, xông xáo trong các hoạt động, em luôn là người tiên phong làm những việc khó khăn. Qua 2 mùa tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, Quyên luôn là tấm gương để các bạn học tập và noi theo, phát huy đúng vai trò của tuổi trẻ tình nguyện.

"Tham gia chiến dịch Mùa hè xanh không chỉ giúp người dân nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới mà bản thân cũng có rất nhiều lợi ích. Qua những trải nghiệm, chúng ta hiểu hơn về giá trị cuộc sống, trưởng thành, biết thích nghi với môi trường mới, dạn dĩ, tự tin trong giao tiếp, ứng xử và đặc biệt là cảm nhận được cái tình của người dân nơi ta đến. Đó là những kỷ niệm khó quên thời sinh viên của những ai từng tham gia Mùa hè xanh" - Lệ Quyên chia sẻ.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp, không chỉ tiên phong trong các hoạt động phong trào, em còn động viên, khuyến khích các bạn cùng tham gia. Các hoạt động không nhận được nhiều sự hưởng ứng, Lệ Quyên luôn giải thích rõ mục đích, ý nghĩa để thuyết phục các bạn tham gia. Nhờ hiểu rõ sở trường, tính cách mỗi bạn nên khi phân công nhiệm vụ hay động viên tham gia các hoạt động, Quyên chọn những sinh viên phù hợp. Đó không chỉ giúp các bạn phát huy sở trường mà còn phù hợp sở thích, nguyện vọng của từng bạn. Cũng nhờ cô thủ lĩnh Đoàn ấy, lớp Giáo dục tiểu học 4 K39 luôn đứng đầu trong các hoạt động phong trào.

Lệ Quyên tham gia Mùa hè xanh 

Với những nỗ lực của mình, Lệ Quyên được ghi nhận bằng những thành tích: Các giải thưởng trong những hoạt động phong trào do trường tổ chức, Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2015-2016; giải Sao tháng Giêng năm 2016; hiện em hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đang được xem xét kết nạp vào Đảng./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết