Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 16:05

Gặp gỡ liên đội trưởng nhận giải thưởng Kim Đồng

Năm học 2018-2019, Ngô Lâm Gia Nguyên (Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) vinh dự là 1 trong 2 học sinh trong tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, học tập và rèn luyện đạo đức.

Ngô Lâm Gia Nguyên không chỉ giữ vững thành tích học giỏi nhiều năm liền mà còn luôn tích cực đi đầu trong hoạt động Đội

Ngô Lâm Gia Nguyên không chỉ giữ vững thành tích học giỏi nhiều năm liền mà còn luôn tích cực đi đầu trong hoạt động Đội

Liên đội trưởng năng động

Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa - Âu Thị Ngọc Hà nhận xét: “Gia Nguyên là liên đội trưởng năng động, nhiệt tình trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Em luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý bởi thành tích học tập giỏi, có nhiều năng khiếu như đánh đàn, múa dân vũ”.

Là liên đội trưởng, Gia Nguyên luôn sắp xếp thời gian khoa học, tham gia tất cả phong trào của trường. Đặc biệt, em gương mẫu trong phong trào kế hoạch nhỏ - thu gom giấy vụn, phế liệu bán hỗ trợ đội viên vượt khó, học tốt; luôn đi đầu trong việc giúp đỡ, tặng bạn nghèo Tấm áo mùa xuân, dụng cụ học tập.

Em còn thường xuyên “hiến kế” cho Liên đội trường xây dựng, tổ chức các tiết học ngoại khóa hấp dẫn, giúp các đội viên rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng sống, nhất là ý thức được tinh thần tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè đồng trang lứa cũng như tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với sự nỗ lực của mình, nhiều năm qua, Gia Nguyên nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn về Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm học 2017-2018; danh hiệu Kim Đồng năm học 2018-2019. Bên cạnh đó, em còn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích cao trong Hội thi Hoa phượng đỏ cấp tỉnh; giải ba Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh và nhiều thứ hạng cao trong các hoạt động phong trào liên đội.

“Em có được như hôm nay, ngoài nỗ lực của bản thân còn có sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, đặc biệt là sự chỉ dẫn, ân cần dìu dắt của cô Tổng phụ trách Đội - Âu Thị Ngọc Hà” - Gia Nguyên bộc bạch.

Cháu ngoan Bác Hồ

Gia Nguyên là 1 trong 120 đội viên tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ được Hội đồng Đội tỉnh vinh danh, khen thưởng tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Long An lần thứ 9 năm 2019. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ (từ năm học 2014-2015 đến nay) là nhờ ngoài sự năng nổ trong các hoạt động Đội, Gia Nguyên còn chăm chỉ, học giỏi, khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở, giúp đỡ bạn bè, luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao.

Để giữ vững thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền, ngoài lắng nghe, ghi chép đầy đủ bài giảng của thầy cô trên lớp, về nhà Gia Nguyên tiếp tục ôn tập, củng cố kiến thức; tìm hiểu, giải thêm những bài tập nâng cao. “Em thích nhất là học môn Tiếng Anh nên dành khá nhiều thời gian nghiên cứu ngữ pháp, cách phát âm, nghe, nói từ sách giáo khoa, bài giảng của thầy cô và trên môi trường mạng. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này trở thành cử nhân kinh tế luật” - Gia Nguyên chia sẻ.

Với những đóng góp của mình trong công tác Đội, nỗ lực học tập và rèn luyện đạo đức, Ngô Lâm Gia Nguyên xứng đáng với danh hiệu giải thưởng Kim Đồng. Em là tấm gương sáng về tinh thần cầu tiến trong học tập và tích cực tham gia hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh để các đội viên khác học tập, noi theo./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết