Tiếng Việt | English

19/03/2019 - 19:25

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các Quy định về nêu gương tại huyện Cần Giuộc

Chiều 19/3, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh yêu cầu, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân

Đảng bộ huyện Cần Giuộc hiện có 33 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 231 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Thời gian qua, 100% tổ chức cơ sở Đảng tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến cán bộ, đảng viên. Trong đó, có 95 cán bộ chủ chốt được triển khai trực tuyến từ tỉnh, 21 lớp quán triệt đến 2.818/2.985 cán bộ, đảng viên, đạt tỷ lệ 94,3%. Hàng năm, huyện xây dựng kế hoạch triển khai quán triệt các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau học tập, cán bộ, đảng viên thực hiện cam kết rèn luyện các chuẩn mực đạo đức gắn với khắc phục các hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết thông qua các cuộc sinh hoạt chi bộ và hội nghị cơ quan, đơn vị hàng tháng, xem đây là cơ sở đánh giá phân loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Xác định công tác kiểm tra, giám sát “việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)” là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức kiểm tra 4 chuyên đề đối với 9 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Những sai sót, khuyết điểm được chỉ ra chủ yếu là: Né tránh, thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác; phê bình còn nể nang, ngại va chạm, nhất là góp ý cho người đứng đầu; lợi dụng nhiệm vụ được giao nhũng nhiễu gây phiền hà, tiêu cực, lãng phí;…

Đối với việc lãnh đạo, thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư và Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành văn bản tổ chức thực hiện nghiêm việc góp ý phê bình, đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm; ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện ngôn phong chuẩn mực, tiết kiệm không sử dụng lãng phí tài sản công và thực hiện các chế độ chi thường xuyên theo quy định.

Việc xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được chú trọng. Thông qua bảng tiêu chí “xây” và “chống” ngắn gọn được đặt ở những nơi dễ quan sát tại các cơ quan, đơn vị, nhằm nhắc nhở cán bộ, công chức thực hiện nề nếp, đạo đức công vụ tốt hơn.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn báo cáo kết quả thực hiện các quy định, nghị quyết trong thời gian qua

Tuy nhiên, một số cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong bản cam kết tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện hàng năm. Việc nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên vẫn còn biểu hiện nể nang, ngại va chạm. Một vài cấp ủy tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm còn chậm. Việc góp ý, giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chưa nhiều,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết, quy định của Đảng gắn với nhiệm vụ của địa phương; đồng thời triển khai, quán triệt sâu, rộng, thường xuyên trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Phát huy vai trò của Ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở, vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong triển khai, thực hiện các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Đảng. Tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc của nhân dân, đặc biệt là việc đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2019./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết