Tiếng Việt | English

16/05/2018 - 05:39

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các “hiệp sỹ" truy bắt cướp

Ghi nhận tinh thần dũng cảm của các “hiệp sỹ” đã truy bắt đối tượng trộm cướp xe máy vào tối 13/5 trên địa bàn quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15/5, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai "hiệp sỹ" đang điều trị tại bệnh viện; trao tặng Bằng khen cho “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng; truy tặng Bằng khen cho các “hiệp sỹ” đã tử vong.

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho “hiệp sỹ” Đinh Phú Quý. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Thay mặt Trung ương Đoàn, anh Phạm Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực (Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh) thăm hỏi và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho “hiệp sỹ” Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao lòng dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp của các “hiệp sỹ”, đồng thời mong các anh nhanh chóng bình phục, trở về với cuộc sống đời thường.

Thông tin từ bác sỹ Chung Giang Đông, Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực, hiện sức khỏe 2 “hiệp sỹ” đã ổn định. Bệnh nhân Nguyễn Đức Huy có thể xuất hiện trong vài ngày tới, còn bệnh nhân Đinh Phú Quý phải tiếp tục theo dõi chức năng vận động của bàn tay trong vài tuần.

Trên giường bệnh, “hiệp sỹ” Nguyễn Đức Huy cho hay, dù các đối tượng trộm xe rất hung hãn nhưng anh và các “hiệp sỹ” trong đội "hiệp sỹ Tân Bình" vẫn muốn góp chút công sức để bảo vệ tài sản và sự bình yên của người dân thành phố.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng trao tặng Bằng khen cho “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng. Đại diện Trung ương Đoàn cũng đã đến viếng và trao Bằng khen cho thân nhân của hai “hiệp sỹ” Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi- những người đã tử vong trong vụ truy bắt các đối tượng trộm xe máy vừa qua. Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng trao gần 200 triệu đồng do các "mạnh thường quân" hỗ trợ các hiệp sỹ đã tham gia truy bắt đối tượng trộm cướp tài sản.

Cùng ngày, bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115. Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố mong muốn sẽ hỗ trợ việc làm ổn định cho vợ của "hiệp sỹ" Hoàng.

Liên quan đến việc điều trị cho các “hiệp sỹ”, Phó Giám đốc Bùi Minh Trạng, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, Bệnh viện sẽ hỗ trợ 100% chi phí điều trị cho bệnh nhân Trần Văn Hoàng. Hiện sức khỏe bệnh nhân Trần Văn Hoàng đang có dấu hiệu hồi phục tốt, tiếp xúc dễ dàng hơn, sinh hiệu ổn. Bệnh nhân không còn quá khó thở, tình trạng đông máu cũng tiến triển tốt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết