Tiếng Việt | English

06/01/2020 - 20:06

Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi Long An: Từng bước 'trở mình'

Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi (trung tâm) từng được kỳ vọng là địa điểm thu hút khách du lịch của khu vực Đồng Tháp Mười. Tuy nhiên, sau thời gian dài đưa vào hoạt động, trung tâm chưa thực sự nổi bật. Thời gian gần đây, trung tâm từng bước “trở mình”, hứa hẹn khơi lại tiềm năng còn “say ngủ”.


Cán bộ Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi đang tìm cách nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các chương trình, hoạt động tại đây, để mỗi lần khách hàng đến là một lần có được trải nghiệm hoàn toàn mới

Cán bộ Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi đang tìm cách nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các chương trình, hoạt động tại đây, để mỗi lần khách hàng đến là một lần có được trải nghiệm hoàn toàn mới

Gần 1 tuần trở về từ hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi, Nguyễn Thị Tuyết Mai - học sinh lớp 10A6, Trường THCS và THPT Hà Long, vẫn chưa vơi cảm xúc. Sau 2 ngày 1 đêm, Mai cùng các bạn học được bao điều mới mẻ. Lần đầu tiên Mai trải nghiệm cảm giác bơi xuồng, nướng cá. Em còn được học các kỹ năng: Sơ cứu, chữa cháy, thoát hiểm, tham gia trò chơi tập thể,… Tất cả đọng lại trong Mai những kỷ niệm khó quên. Mai xúc động chia sẻ: “Chuyến đi thật sự rất vui. Em nhớ nhiều nhất là Đêm tái sinh. Tái sinh nhắc em về sự hy sinh, tình yêu của gia đình dành cho mình, dạy cho em bài học về tinh thần đoàn kết, không ngại khó khăn, vững bước trên con đường mình chọn. Tái sinh để lại ấn tượng thật khó quên!”. 

Đó chính là mục tiêu các cán bộ Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi hướng tới khi tổ chức lớp “Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội” cho các em. Với nhân lực vỏn vẹn 9 người, cán bộ, nhân viên trung tâm đảm nhiệm toàn bộ công tác hậu cần, huấn luyện, mang đến một trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho các học sinh tham gia kỳ huấn luyện. Bí thư Đoàn trường THCS và THPT Hà Long - Nguyễn Phước Tú cho biết: “Lớp huấn luyện này là hoạt động thường niên của trường dành cho học sinh khối 6 và khối 10 từ khi trung tâm mới thành lập đến nay. Chương trình do trung tâm tổ chức mang lại hiệu quả hết sức tích cực, cung cấp cho các em các kỹ năng cần thiết, tinh thần tập thể và thời gian giải lao sau những ngày tập trung vào việc học”. 

Lớp “Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội” cung cấp cho các em các kỹ năng cần thiết, tinh thần tập thể và thời gian giải lao sau những ngày tập trung vào việc học

Lớp “Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội” cung cấp cho các em các kỹ năng cần thiết, tinh thần tập thể và thời gian giải lao sau những ngày tập trung vào việc học

Ngoài tổ chức hoạt động cho Trường THCS và THPT Hà Long, năm nay, trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động cho các đơn vị khác cả trong và ngoài tỉnh. Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi - Nguyễn Minh Tuấn cho biết: “Trung tâm đang có những bước thay đổi tích cực. Nếu trước đây trung tâm chủ yếu tổ chức hoạt động cho Tỉnh đoàn: Tập huấn, hội, họp thì nay có thêm nhiều hợp đồng tổ chức hoạt động cho các đơn vị khác, cả trong và ngoài tỉnh. Hoạt động cũng đa dạng hơn: Đặt hàng trung tâm tổ chức toàn bộ, phối hợp tổ chức cùng trung tâm và thuê mặt bằng tự tổ chức”. 

Năm 2019, trung bình mỗi tháng, trung tâm đều đặn tổ chức 2-3 hoạt động: 12 lớp Học làm người con hiếu thảo cho các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, 7 hội trại cho các đơn vị bạn ngoài tỉnh, 2 lớp Học kỳ trong quân đội và 2 lớp Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho Trường THCS và THPT Hà Long. Tất cả đều tổ chức vào dịp cuối tuần, tạo nguồn thu cho đơn vị. Đó là kết quả đáng ghi nhận sau khoảng thời gian nỗ lực của tập thể cán bộ trung tâm.

Nhằm thu hút thêm đối tác, cán bộ đơn vị tăng cường truyền thông trên mạng xã hội, tìm cách nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các chương trình, hoạt động tại đây để mỗi lần khách hàng đến là một lần có được trải nghiệm hoàn toàn mới. Và nếu thực hiện thành công kế hoạch xã hội hóa đầu tư cảnh quan vào năm 2020 thì Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi sẽ có nhiều thay đổi, thêm một bước tiến trong hành trình khơi dậy tiềm năng của chính mình./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết