Tiếng Việt | English

20/06/2021 - 12:18

Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm việc với huyện Đức Hòa về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chiều 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út làm việc với huyện Đức Hòa về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út ghi nhận những nỗ lực của huyện Đức Hòa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đến 17 giờ ngày 19/6, huyện Đức Hòa có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp vừa phát hiện trong khu cách ly tại huyện Bến Lức gồm 1 bảo vệ, 1 công nhân và 1 chuyên gia. Cả 3 đều là F1 của các tài xế Công ty TNHH TM XNK Lâm Minh Trí, xã Đức Hòa Hạ dương tính trước đó (BN12511 – BN12513). Công tác truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn, cách ly, kiểm soát người về từ vùng dịch được thực hiện khẩn trương, quyết liệt. Huyện truy vết 47F1, 467F2, 417F3, tất cả F1 đều được cách ly tập trung, F2 được lấy mẫu test nhanh và cách ly tại nhà. Huyện thực hiện phong tỏa công ty nơi 6 ca dương tính làm việc và khu vực nhà ở của 1 ca F0 tại xã Đức Hòa Hạ gồm 13 hộ và 35 nhân khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út biểu dương những nỗ lực của huyện trong thời gian qua, nhất là triển khai các phương án khi có ca F0. Ông yêu cầu huyện tiếp tục bình tĩnh, không nóng vội, vận hành thống nhất trong Ban Chỉ đạo, phân tích kỹ các tình huống để có hướng xử lý hiệu quả, nhất là trong phối hợp truy vết F1, F2, chú ý khai thác thời gian vàng trong truy vết. Nghiên cứu vận dụng việc cách ly F1 tại nhà nếu bảo đảm an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện tập trung kiểm tra đánh giá an toàn phòng chống dịch trong công ty, doanh nghiệp, mạnh dạn đề xuất cho ngưng hoạt động đối với những đơn vị không đủ điều kiện; quan tâm test nhanh sàn lọc trong công nhân và đội ngũ tài xế, kiên quyết không tiếp nhận những trường hợp không đủ điều kiện phòng chống dịch vào địa bàn huyện. Đối với các trường hợp F1 chung xe và chung phòng cách ly với 3 ca F0 mới, cần rà soát ngay và tách ra cách ly độc lập.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh tiếp thu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới. Đồng thời chỉ đạo các ngành và UBND xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch. Ông cũng đề nghị Sở Y tế quan tâm điều tiết việc cách ly F1 tại các khu cách ly tập trung phù hợp hơn, tăng cường nhân viên y tế những nơi chưa có dịch hỗ trợ huyện trong những trường hợp khẩn cấp./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết