Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 17:47

Đi vào chiều sâu, thấm vào lòng dân

Đó là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, nhờ sự chủ động trong công tác triển khai thực hiện nên từng tiêu chí ngày càng được nâng chất và đi vào chiều sâu, góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Trong năm 2015, phường tổ chức 48 cuộc tuyên truyền với 1.940 người tham gia; 6 buổi biểu diễn văn nghệ và 8 giải thể thao thu hút hơn 1.500 người đến xem và cổ vũ.

Từ đó, phường vận động nhân dân đóng góp 480 triệu đồng và 2ha đất xây dựng đường giao thông nông thôn; đóng góp gần 40 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo; xây 4 căn nhà tình thương và sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa,…

Đường giao thông nông thôn thuận lợi tạo điều kiện để phát triển
kinh tế - xã hội

Ông Ngô Hoài Phong ở khu phố 2 cho biết: “Trước đây, phường phát động phong trào thì người dân ít tham gia. Ngày nay, họ tự nguyện và kêu gọi nhiều người cùng tham gia để xây dựng quê hương”.

Năm 2015, phường có 100% gia đình đăng ký gia đình văn hóa và được công nhận 97%. Qua đó, phong trào xây dựng gia đình văn hóa góp phần phát triển kinh tế, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, xóa bỏ các thủ tục mê tín dị đoan và giữ gìn được bản sắc dân tộc.

Hằng năm, phường thường xuyên vận động xã hội hóa tổ chức nhiều giải thi đấu nhân các ngày lễ lớn như: Giải bóng đá mini, các trò chơi dân gian,… Kết quả số người tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 36%.

Ngoài ra, các câu lạc bộ không ngừng nâng cao về chất lượng và số lượng. Hiện toàn phường có 6 câu lạc bộ dưỡng sinh, 1 câu lạc bộ thể thao và nhiều đội nhóm,…

Trong năm 2016, phường tập trung để rà soát và đánh giá chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH một cách chính xác, trung thực, khách quan. Mỗi danh hiệu được công nhận là danh hiệu “thực chất” hơn nhằm từng bước đưa phong trào phát triển sâu rộng, chất lượng và không mang tính hình thức. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần đưa phong trào TDĐKXDĐSVH đi vào chiều sâu, thấm vào lòng dân - Chủ tịch UBND phường 2, thị xã Kiến Tường - Phan Văn Rành cho biết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết