Tiếng Việt | English

30/05/2019 - 04:58

Lãnh đạo tỉnh Long An làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần đề nghị Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam quan tâm, sớm mở lớp chuyên ngành tâm lý giáo dục học đường, sau đó, tiếp tục mở lớp đạo đức công vụ y tế, giáo dục, hành chính công. Tất cả lớp học đều tổ chức tại Long An. Đây là những vấn đề nóng và được dư luận xã hội quan tâm.

Buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Long An với Học viện Khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Chiều 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì buổi tiếp và làm việc với Học viện Khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về chương trình đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức và nghiên cứu khoa học - công nghệ của tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cảm ơn Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và Học viện Khoa học Xã hội dành sự quan tâm trong việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Long An. Điều này góp phần tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Thời gian tới, Long An sẽ hợp tác với Học viện để đào tạo nguồn nhân lực ở nhiều chuyên ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị Học viện quan tâm, sớm mở lớp chuyên ngành tâm lý giáo dục học đường, sau đó, tiếp tục mở lớp đạo đức công vụ y tế, giáo dục, hành chính công. Tất cả lớp học đều tổ chức tại Long An. Đây là những vấn đề nóng và được dư luận xã hội quan tâm.

Long An mong muốn thông qua các lớp chuyên ngành này, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được tìm hiểu và có kiến thức một cách toàn diện, bao gồm cả kiến thức, tác phong, thao tác thực hành, tính tổ chức và kỷ luật, cách ứng xử với các vấn đề xảy ra trong khi hành nghề để mang đến niềm tin cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần đề nghị Học viện quan tâm, sớm mở lớp chuyên ngành tâm lý giáo dục học đường

Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam kiêm Giám đốc Học viện Khoa học xã hội - Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Đức cho biết, Học viện Khoa học xã hội là cơ quan nghiên cứu khoa học. Đây là cơ sở giáo dục duy nhất trong cả nước chỉ đào tạo ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ về khoa học xã hội. 

Học viện hiện đào tạo 36 mã ngành, hàng năm đào tạo cho cả nước khoảng 600 thạc sĩ, tiến sĩ. Học viện tuyển sinh hàng năm 2 đợt vào tháng 2,3 và tháng 8,9, đây là kế hoạch cố định, không lệ thuộc vào chỉ tiêu. Những năm gần đây, để đáp ứng kịp thời yêu cầu của các địa phương về đào tạo nguồn nhân lực, Học viện phối hợp mở lớp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều ngành học mang tính ứng dụng thực tiễn. 

Với đề xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Đức cho biết Học viện sẽ sớm xúc tiến các thủ tục cần thiết để có thể mở lớp chuyên ngành tâm lý giáo dục học đường và khai giảng vào tháng 9/2019. Các lớp chuyên ngành theo yêu cầu của Long An tiếp tục được mở ngay sau đó. Ngoài ra, Học viện cũng mong muốn mở nhiều lớp đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức nhiều chuyên ngành khác và nghiên cứu khoa học - công nghệ của tỉnh.   

Giám đốc Sở Nội vụ - Nguyễn Văn Bon thông tin về nguồn nhân lực của tỉnh và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2018. Toàn tỉnh hiện có hơn 2.200 cán bộ, công chức và hơn 26.000 viên chức. Trong đó, hơn 270 cán bộ, công chức và hơn 1.000 viên chức có trình độ sau Đại học.

Thời gian qua, việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được tỉnh quan tâm thực hiện. Giai đoạn 2016 - 2018, Long An đào tạo gần 700 thạc sĩ, 5 tiến sĩ theo các chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết