Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 08:53

Dám quyết định mới có thể thành công

Công việc không tốt, môi trường làm việc không thuận lợi, nhưng do sợ thay đổi, sợ không tìm được việc làm khác,... nên một số người vẫn chấp nhận gắn bó với công việc không phù hợp mà không biết rằng mình đã bỏ qua nhiều cơ hội khác.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Công việc không tốt, môi trường làm việc không thuận lợi, nhưng do sợ thay đổi, sợ không tìm được việc làm khác,... nên một số người vẫn chấp nhận gắn bó với công việc không phù hợp mà không biết rằng mình đã bỏ qua nhiều cơ hội khác. Có cô công nhân may bị cấp trên chèn ép, nhiều lần chán nản muốn tìm việc khác nhưng nghĩ đến những khó khăn trong lúc tìm việc, khoảng thời gian đó sẽ không có thu nhập trang trải cuộc sống nên cô đành chấp nhận công việc hiện tại. Đó cũng là một quyết định nhưng quyết định không đúng, bởi khi làm việc trong môi trường không thuận lợi, chắc chắn người lao động sẽ không thoải mái, năng suất sẽ không cao và mất đi cơ hội thăng tiến.

Một bạn trẻ muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ nhưng cứ chần chừ không biết bắt đầu từ đâu rồi lại sợ mình thất bại. Trong khoảng thời gian đó, nhiều bạn khác đã đưa ra quyết định kịp thời và thực hiện ước mơ của mình. Quyết định do mình đưa ra ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của mình nên không được vội vã nhưng cũng không nên quá chần chừ để vuột mất cơ hội. Cuộc sống buộc mỗi người phải đưa ra những quyết định cho riêng mình. Vào từng thời điểm, quyết định đó có thể đúng hoặc sai lầm. Sau mỗi quyết định là một sự trải nghiệm. Có những quyết định mang đến nhiều niềm vui nhưng cũng có quyết định mang đến nỗi đau, day dứt. Khi đã quyết định phải dám đối mặt với khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Mỗi người có những quyết định riêng để làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Đối với những người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm sống, trước khi đưa ra một quyết định nào đó, cần tham khảo ý kiến của gia đình vì ông bà, cha mẹ là những người đi trước, có nhiều kinh nghiệm sẽ cho các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích.

Quyết định đúng, kịp thời sẽ dẫn đến thành công, thế nhưng cũng đừng quá nản chí nếu lỡ đưa ra quyết định sai bởi sau mỗi lần sai, chúng ta lại có thêm những kinh nghiệm trong cuộc sống. Điều quan trọng là dám quyết định và thực hiện quyết định đó./.

Thủy Tiên

Chia sẻ bài viết