Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 21:38

Lan tỏa những nhân tố tích cực

Qua gần 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều cách làm sáng tạo, góp phần chuyển biến nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và người dân.

Nhân rộng nhiều mô hình

Đảng bộ thành phố có nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác được duy trì nhiều năm qua. Đến bộ phận “một cửa” của phường 7, chúng tôi được những cán bộ nơi đây tiếp đón tận tình, vui vẻ. Bà Nguyễn Thị Minh, người dân phường 7, nói: “Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ nơi đây. Mình đến làm thủ tục hành chính, chỗ nào không hiểu, được cán bộ hướng dẫn, giải thích tận tình, chu đáo”. Đây chính là mô hình “3 vui” trong tiếp xúc với dân của phường 7.

Chủ tịch UBND phường 7 - Đặng Kiên Nhẫn nhấn mạnh, phường chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức học tập và làm theo gương Bác. Trong công tác phải tận tụy, kiên trì, sáng tạo, bảo đảm chất lượng. Đối với nhân dân, cần tôn trọng, gần gũi, lắng nghe và học hỏi. Đoàn kết, thân ái, giúp đỡ cùng tiến bộ trong quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp,...

Cán bộ bộ phận “một cửa” phường 7 tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính

Cán bộ bộ phận “một cửa” phường 7 tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính

Hay Đảng ủy Quân sự thành phố xây dựng mô hình “3 trách nhiệm, 4 tận tụy”, thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đảng ủy Công an với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với nhiều mô hình: Phụ nữ tiếp dân giỏi; 3 không “Không trễ hẹn, không bổ sung nhiều lần, không sai sót gây phiền hà nhân dân”; Hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát giao thông trên đường phố; Trách nhiệm, hiệu quả với công việc, gần dân, hiểu dân, hết lòng phục vụ nhân dân;... Đảng ủy các khối chính quyền, khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể và Đảng ủy Công an thành phố thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ban hành quy định chuẩn mực đạo đức, lối sống, nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động. Ngành giáo dục tăng cường công tác phối hợp Công đoàn và các tổ chức trong trường học tổ chức nhiều phong trào, hoạt động: Kể chuyện về Bác, vẽ tranh với chủ đề Bảo vệ biển, đảo;...

Tuổi trẻ thành phố xung kích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên gắn với những mô hình học tập và làm theo gương Bác. Phó Bí thư Thành đoàn - Nguyễn Hữu Lợi thông tin, điểm nổi bật của Thành đoàn trong học tập và làm theo gương Bác là những việc làm vì cộng đồng, công tác an sinh xã hội. Nhiều năm nay, Thành đoàn xây dựng và duy trì những mô hình hay, cách làm sáng tạo: Ngôi nhà 1.000 đồng, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ; Tủ bánh mì từ thiện và nhiều hoạt động khác của các tình nguyện viên Câu lạc bộ Thiện Tâm;...

Tủ bánh mì từ thiện - Nét đẹp đời thường

Tủ bánh mì từ thiện - Nét đẹp đời thường

Những cách làm hay

Học tập và làm theo gương Bác, TP.Tân An xuất hiện những cách làm hay, gắn với xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp.

Nhiều năm nay, người dân phường 3 quen với hình ảnh Trưởng khu phố 3 - Trần Văn Thiều lặn lội đến từng nhà dân để tiếp cận, động viên, chia sẻ với họ những vui, buồn trong cuộc sống. với phương châm “Tích cực học tập, nỗ lực làm theo” và mong muốn “ra sức làm thật nhiều việc tốt cho dân”, ông không ngại khó, vận động người dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là bêtông hóa những tuyến đường, làm cống thoát nước, lắp đặt camera an ninh, đèn chiếu sáng,... với mong muốn chung sức cùng phường phấn đấu đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

Gần 10 năm gắn bó với Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, anh Nguyễn Ngọc Toàn ngày càng thêm yêu cái nghề “đội nắng, dầm mưa” này. Là công nhân làm nhiệm vụ quản lý cây xanh, anh được nhận xét là người tích cực trong công tác chuyên môn. Trước đây, anh làm ở bộ phận vườn ươm, trồng hoa trên các tuyến đường tại TP.Tân An. Sau đó, anh được chuyển đến đội cây xanh. Sau nhiều lần tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây cảnh, anh thành thạo các công đoạn. Không những vậy, anh có nhiều sáng kiến trong công tác tham mưu sử dụng máy cắt kiểng, tận dụng nguồn nước sông, góp phần giảm chi phí nhân công, nguyên, nhiên liệu trong chăm sóc cây xanh, thảm cỏ. Anh chia sẻ: ‘‘Hàng ngày, dù di chuyển trên nhiều tuyến đường nhưng tôi cảm thấy vui vì bản thân góp phần làm đẹp đường phố’’.

Anh Nguyễn Ngọc Toàn ngày càng thêm yêu cái nghề “đội nắng, dầm mưa” 

Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Tân An - Nguyễn Ngọc Minh Sang học Bác về tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu. Ông đề cao tác phong, ứng xử trong tiếp xúc với người nộp thuế; gương mẫu, thực hiện tốt nội dung “xây” và “chống”, phát huy đoàn kết nội bộ, lãnh đạo đơn vị hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Qua học Bác, xuất hiện nhiều cá nhân với tinh thần đoàn kết, thương yêu con người, góp công, hiến đất, tài sản xây dựng các công trình. Tiêu biểu là xã Hướng Thọ Phú với hơn 100 hộ dân đóng góp trên 11 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới. Hay ông Võ Thành Nguyên - người dân phường Khánh Hậu, hàng năm, hỗ trợ 20 triệu đồng cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giúp 39 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và góp kinh phí cho các công trình phúc lợi tại khu phố, phường với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân cho biết, qua gần 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần làm chuyển biến nhận thức trong cán bộ, đảng viên. Học tập và làm theo gương Bác còn chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ, từng bước hạn chế tình trạng cửa quyền, quan liêu, hách dịch; có ý thức thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí,...

Thời gian tới, thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ thành phố tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đó là thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm và các chỉ tiêu Nghị quyết Thành ủy năm 2018, góp phần đưa TP.Tân An đạt chuẩn đô thị loại II trước năm 2020,.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết