Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 09:54

Long An: Sôi nổi các hoạt động tiếp sức mùa thi

Nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi được thuận lợi và đạt kết quả tốt, sáng 25/6, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Long An ra quân “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi. Đây là chương trình thiết thực thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ và sự quan tâm của các đoàn thể trong việc hỗ trợ các thí sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia năm 2019.

Đội xe ôm tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Cần Giuộc

Sát cánh cùng sĩ tử

Năm nay, toàn tỉnh Long An có 13.389 thí sinh đăng ký dự thi với 33 điểm thi. Trong đó, huyện Cần Giuộc có 1.516 thí sinh, dự thi tại 3 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trường THPT Cần Giuộc và Trường THPT Đông Thạnh.

Ngay từ sáng sớm, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Cần Giuộc), lực lượng tình nguyện viên đã có mặt để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, năm nay, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu có 483 thí sinh dự thi.

Em Mai Thùy Liên, tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Cần Giuộc) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia tiếp sức mùa thi, mục đích em tham gia hoạt động này vì muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình hỗ trợ các anh chị trong kỳ thi. Năm sau, em sẽ bước vào ngưỡng cửa 12 nên em cũng muốn cảm nhận không khí của kỳ thi THPT Quốc gia”.

Các tình nguyện viên nhận giữ điện thoại cho thí sinh trước khi vào thi

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi, các tình nguyện viên đã thành lập các đội xe ôm miễn phí, các điểm phục vụ nước miễn phí, các tổ giữ điện thoại di động, thiết bị điện tử. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các sĩ tử hoàn thành bài thi tốt nhất trường còn tổ chức cho mượn các dụng cụ thi như compa, át lát... Đặc biệt, đối với các thí sinh nhà ở xa, trường đã tổ chức hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho các thí sinh trong 2 ngày, mỗi suất khoảng 30.000 đồng. Được biết, toàn bộ kinh phí để thực hiện chương trình do các mạnh thường quân trong huyện đóng góp. 

Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu – Trương Trần Hoàng Du cho biết: “Trong hoạt động tiếp sức mùa thi ngoài hoạt động hỗ trợ nước uống miễn phí, đoàn trường cũng quan tâm đến các em nhà xa ở lại nghỉ trưa. Theo đó, trường đã vận động xã hội hóa hơn 200 suất ăn hỗ trợ cho các em, chúng tôi đặt những đơn vị uy tín nấu cho các em, ở đây vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường quan tâm. Ngoài ra, đối với những em có hoàn cảnh khó khăn nhà trường cũng vận động hỗ trợ gần 20 em, mỗi trường hợp từ 500.000 – 1.000.000 đồng”.

Tất bật chuẩn bị bữa trưa cho các sĩ tử

Ấm lòng những suất ăn

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Cần Đước) các tình nguyện viên cũng luôn túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại điểm thi thì không khí tại nơi chuẩn bị bữa trưa cho các sĩ tử cũng rộn ràng không kém. Được biết, từ chiều ngày 24/6, các tình nguyện viên đã chuẩn bị nguyên liệu để nấu ăn cũng như các dụng cụ cần thiết phục vụ cho các sĩ tử trong bữa ăn. Trong ngày thi đầu tiên, chưa đầy 3 giờ sáng, bếp ăn phục vụ các sĩ tử đã bắt đầu đỏ lửa, các món cơm, đồ xào, canh, gà kho lần lượt được hoàn thành, dù công việc bận rộn nhưng mọi người ai cũng vui vẻ. Như mọi năm, thức ăn cho thí sinh sẽ được giám sát rất cẩn thận, an toàn ở tất cả các khâu.

Anh Phạm Văn Tám, phụ trách bếp ăn cho biết: “Tiếp sức mùa thi 2019, bếp ăn nấu 480 suất gồm 2 điểm là Chu Văn An và Cần Đước. Kinh phí thực hiện được vận động từ các mạnh thường quân, chúng tôi mong muốn thí sinh sẽ có nhiều sức khỏe, thi thật tốt nên các món ăn đều được chuẩn bị cẩn thận, sạch sẽ.”

Nhìn những món ăn được chuẩn bị cẩn thận mới thấy được tấm lòng của các tình nguyện viên. Nhiều sĩ tử rất vui vẻ khi nhận được những suất ăn đầy nghĩa tình này.

Em Nguyễn Thị Mỹ Huỳnh, học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Cần Đước chia sẻ: “Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, em cảm ơn các cô chú đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ chúng em phần ăn trưa, chúng em rất cảm động bởi sự khích lệ này”.

Tương tự, em Mỹ Huỳnh thì những thí sinh ở các điểm thi khác cũng vô cùng hạnh phúc khi ăn trưa tại điểm tiếp sức mùa thi. Nguyễn Văn Lộc, học sinh Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước) xúc động nói: “Trong kỳ thi em được mọi người hỗ trợ nước uống, đồ ăn miễn phí em cảm thấy rất vui, rất cảm động trước tấm lòng của mọi người, em sẽ cố gắng thi thật tốt”.

Năm nay, toàn huyện Cần Đước có 1.757 thí sinh, dự thi 75 phòng, tại 5 điểm thi gồm Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Rạch Kiến, Trường THCS & THPT Long Cang, Trường THPT Cần Đước, Trường THPT Long Hựu Đông.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Nguyễn Văn Bảy động viên các sĩ tử trong giờ cơm trưa tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Nguyễn Văn Bảy thông tin: “Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo kỳ thi THTP Quốc gia năm 2019 của tỉnh, thời gian qua, huyện Cần Đước đã thành lập Ban hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia của huyện để hỗ trợ cho kỳ thi. Huyện chỉ đạo các ngành có liên quan như công an, quân sự, tập trung công tác giữ gìn an ninh, trật tự, trung tâm y tế tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.”

“Tiếp sức kỳ thi là việc làm thường niên của huyện, năm nay, huyện huy động xã hội hóa trên 100 triệu đồng để tập trung, chăm lo cho các em học sinh nghèo, cận nghèo, khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt huyện tổ chức cho các em ăn cơm trưa để các em có thời gian nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe chuẩn bị cho kỳ thi vào buổi chiều” - ông Bảy cho biết thêm.

Bằng nhiều hành động thiết thực, “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao./.

Nguyễn Dung – Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết