Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 21:23

Long An: Tiếp tục đổi mới, nâng chất hoạt động tổ chức hội các cấp

Chiều ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết quản lý nhà nước về công tác hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2016, công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động hội được các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm thực hiện. Nhiều tổ chức hội được hỗ trợ kinh phí hoạt động, tạo điều kiện tham gia lĩnh vực đời sống xã hội như: Tư vấn, phản biện và giám định xã hội; xã hội hóa các dịch vụ công; kịp thời giải quyết những thông tin khiếu nại, vướng mắc của hội.

Toàn tỉnh hiện có 1.381 hội; trong đó, hội có phạm vi hoạt động ở xã là 1.093. Nhiều hội khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, chủ động tổ chức nhiều hoạt động với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo hội viên và quần chúng nhân dân tham gia.

Các hội địa phương từng bước nâng chất hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học và thể dục - thể thao, bảo vệ môi trường, đối ngoại nhân dân, phát triển cộng đồng và giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Bên cạnh những kết quả trên, hoạt động của các tổ chức hội vẫn tồn tại: Một số tổ chức hội chưa phát huy rõ vai trò, vị trí trong thực hiện nhiệm vụ; nội dung, phương thức hoạt động chưa có nhiều đổi mới; công tác tập hợp, quản lý và phát triển hội viên chưa đúng quy định, chưa đáp ứng nguyện vọng, lợi ích thiết thực, chính đáng của hội viên,...

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng yêu cầu các ngành, địa phương trong năm 2017 cần tập trung thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng, phát triển và quản lý các hội; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội, hội viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội các cấp; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức hội; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của hội; khắc phục tình trạng hành chính hóa trong tổ chức và hoạt động,…/.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết