Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 08:35

Mùa dịch bệnh, xe buýt đìu hiu

Trước những khuyến cáo hạn chế đến nơi đông người nhằm chủ động phòng, chống Covid-19, nhiều chuyến xe buýt đìu hiu vì ít khách,...

Chị Nguyễn Thị Kim Cương, ngụ ấp 7, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết: “Để bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa dịch bệnh, tôi mang khẩu trang, nước rửa tay khô diệt khuẩn, thức ăn, nước uống khi đi xe buýt. Tuy nhiên, thời điểm này, đa số tuyến xe buýt đều ít khách”.

Trên một chuyến xe buýt từ Tân An đi Chợ Lớn, theo ghi nhận, nếu trước đây, chuyến xe này thường kín chỗ ngồi thì nay, lượng khách giảm đáng kể. Em Trần Bình Khánh Loan, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An, chia sẻ: “Trước đây, em thường đi, về giữa TP.HCM và Long An hàng tuần bằng xe buýt. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, qua thông tin khuyến cáo từ các phương tiện truyền thông là hạn chế tụ tập nơi đông người để phòng, chống dịch bệnh, em đã chọn đi xe máy”.

Các tuyến xe buýt thời điểm này khá vắng khách

Một tiếp viên tuyến xe buýt Tân An - Chợ Lớn bộc bạch: “Tôi thấy, mọi người đều mang khẩu trang y tế khi lên xe. Những ngày trước, lượng hành khách đi xe buýt rất nhiều, còn bây giờ giảm khoảng một nửa”.

Bà Nguyễn Thị Tâm, đi tuyến xe buýt Đức Huệ - Tân An, chia sẻ: “Tôi không biết chạy xe máy nên phải chọn cách di chuyển bằng xe buýt. Các con của tôi cũng lo lắng nên thường xuyên nhắc phải mang theo khẩu trang và nước diệt khuẩn, bình nước riêng, thức ăn,... chứ không nên ăn uống bên ngoài”. 

“Dù xảy ra dịch bệnh hay không dịch thì khi ra đường cũng nên mang khẩu trang để chống vi khuẩn, bụi. Để phòng tránh Covid-19, em mang khẩu trang khi lên xe và hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người khác” - em Lê Thị Kiều My, ngụ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, nói.

Thời điểm này, hầu hết các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh đều đìu hiu, ít khách. Mong rằng, với những nỗ lực trong công tác phòng, chống, dịch bệnh tại Trung Quốc và một số quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam sớm được đẩy lùi để các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra bình thường. Và khi đó, những chuyến xe buýt ngày mấy lượt đi, về lại đông hành khách như trước đây./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết