Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 08:29

Người “truyền lửa”

Vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương, huy hiệu tại Liên hoan Tổng phụ trách giỏi Đồng bằng sông Cửu Long 2017-2018, anh Lê Chí Linh - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mỹ Hạnh, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn cố gắng học tập, trau dồi kiến thức và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, được đồng nghiệp và học sinh tin tưởng, yêu mến.

Trong các hoạt động phong trào Đoàn, đội của trường, anh Linh luôn năng nổ, nhiệt tình

Xuất thân trong gia đình khó khăn, sớm mồ côi cha nên từ nhỏ, anh Linh luôn cố gắng học tập để có nghề nghiệp ổn định. Năm 2002, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Long An, anh được phân công về dạy tại Trường THCS Mỹ Hạnh. Vì trường còn thiếu tổng phụ trách Đội nên anh được giao nhiệm vụ này từ những ngày đầu về công tác. Với suy nghĩ “Không biết thì học hỏi, chỉ cần cố gắng là được”, anh Linh nỗ lực rất nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh Linh chia sẻ: “Để làm tốt nhiệm vụ, tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, dù khó khăn cũng không nản lòng; gần gũi, thương yêu học sinh để các em tích cực tham gia, hoạt động tốt những phong trào nhà trường phát động”.

Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh - thầy Nguyễn Văn Nhẫn nhận xét: “15 năm làm tổng phụ trách Đội tại trường, thầy Linh luôn năng nổ, nhiệt tình và đạt nhiều thành tích; từ đó, phong trào Đoàn, Đội của trường ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như thảo luận chuyên đề Làm thế nào để giáo dục tốt học sinh cá biệt, ngày hội Thắp sáng ước mơ, Tấm áo mùa xuân,...

Bằng tình thương, gần gũi với học sinh và tâm huyết với nghề, anh Linh là người “truyền lửa” các hoạt động phong trào, thu hút học sinh tham gia. Qua đó, trang bị nhiều bài học có ích về kỹ năng sống, nâng cao ý thức học tập cho học sinh./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết