Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 11:05

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó

Rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp, Lưu Hoàng Chiến (xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An), học viên khóa V Trung cấp chuyên nghiệp Quân sự cơ sở - Trường Quân sự tỉnh không giấu được niềm vui và tự hào.

Từ một sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng, Chiến được địa phương tạo nguồn cử tuyển vào khóa đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp Quân sự của tỉnh. Qua 2 năm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, Chiến vinh dự là học viên tiêu biểu nhận tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc.

Lưu Hoàng Chiến (ngồi bên phải) thảo luận với các thành viên trong tổ học tập

Song song với tích cực học trên giảng đường là những ngày Chiến cùng đồng đội vượt nắng, thắng mưa ra sức rèn luyện kiến thức quân sự trên thao trường. Ngoài thời gian học tập chính khóa, Chiến còn tranh thủ học trong giờ nghỉ, ngày nghỉ cũng như thảo luận tổ và chủ động giúp đỡ những học viên tiếp thu chậm, nhất là ôn luyện trước kỳ thi.

Không chỉ cảm phục thành tích học tập, đồng đội còn yêu mến anh bởi sự hòa đồng, biết quan tâm giúp đỡ người khác và nhất là tính sôi nổi, nhiệt tình trong các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và luôn đi đầu trong phong trào tăng gia sản xuất của đơn vị.

Niềm vinh dự lớn nhất của học viên Lưu Hoàng Chiến là anh được kết nạp Đảng khi còn là học viên của Trường Quân sự. Trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2014, Lưu Hoàng Chiến vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến.

Tự tin trên thao trường

Thượng úy Phan Công Quẩn - Chính trị viên Đại đội học viên cho biết: Bên cạnh sự truyền đạt kiến thức từ giáo viên, Chiến thường xuyên đến thư viện nhà trường nghiên cứu tài liệu, chủ động trau dồi kiến thức, không ngại khó, ngại khổ, tích cực trong học tập rèn luyện.

Và hôm nay, với nền tảng kiến thức đã học, Lưu Hoàng Chiến mang sức trẻ, nhiệt huyết góp phần xây dựng quê hương Dương Xuân Hội anh hùng vững về quân sự - quốc phòng, phát triển mạnh về kinh tế - xã hội./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết