Tiếng Việt | English

01/08/2017 - 15:05

Sĩ quan trẻ vững vàng nơi biên giới

Được tin báo căn nhà của ông Nguyễn Văn Nam và bà Lâm Thị Chuối ở ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bị sập sau cơn gió lốc, Thượng úy Trương Huỳnh Long - Đại đội trưởng đại đội bộ binh huyện Tân Hưng và các chiến sĩ kịp thời có mặt hỗ trợ 20kg gạo, tiền và phụ giúp gia đình khắc phục hậu quả, trước khi chính quyền và nhân dân địa phương góp sức cùng gia đình dựng lại căn nhà.

Thượng úy Trương Huỳnh Long - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chỉ huy đơn vị thực hành huấn luyện

Ông Nam là một trong hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Hưng Điền B được Đại đội Bộ binh huyện giúp đỡ mỗi khi gặp thiên tai.

Là Đại đội trưởng - Đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) trên tuyến biên giới Tây Nam Tổ quốc, những năm qua, Thượng úy Trương Huỳnh Long luôn chú trọng chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt công tác huấn luyện, phối hợp các lực lượng tuần tra bảo vệ an toàn trị an biên giới, giúp dân phòng, chống thiên tai, bão lụt, làm chỗ dựa vững chắc cho chính quyền và người dân biên giới.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh nhận xét: "Thượng úy Trương Huỳnh Long và các chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện, ngoài giữ vững trị an địa bàn còn luôn có mặt kịp thời giúp đỡ người dân khi thiên tai, hoạn nạn".

Trải qua các cương vị là cán bộ trung đội, phó đại đội trưởng, rồi đại đội trưởng, vừa thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ tại đơn vị vừa thường xuyên tăng cường tham gia huấn luyện chiến sĩ mới, tham gia thực binh diễn tập khu vực phòng thủ, tham gia hội thao, hội thi huấn luyện, Thượng úy Trương Huỳnh Long luôn được cấp trên đánh giá là một cán bộ huấn luyện giỏi.

Trong quản lý chỉ huy đơn vị, anh luôn vận dụng linh hoạt những kiến thức được học ở trường vào thực tiễn, gương mẫu trước tập thể. Những năm qua, 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, không để xảy ra các trường hợp đào ngũ, vắng mặt trái phép, tập thể đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Thời gian qua, Trường Mầm non xã Hưng Điền B quen với hình ảnh hàng tháng các chú bộ đội đến tặng quà hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Đóng quân trên địa bàn biên giới, nơi có hàng trăm hộ dân từ nơi khác đến lập nghiệp, trong đó có nhiều người hoàn cảnh rất khó khăn, thấy vậy, Thượng úy Trương Huỳnh Long vận động đơn vị tiết kiệm chi tiêu, trích quỹ tăng gia sản xuất mua tập, sách, cấp học bổng cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Nguyễn Phương Thúy - Giáo viên Trường Mầm non Hưng Điền B chia sẻ: "Nhiều cháu là con em các hộ dân từ An Giang, Đồng Tháp đến lập nghiệp, Việt kiều từ Campuchia không có đất sản xuất, gia cảnh khó khăn, nhờ sự giúp đỡ của đại đội, các cháu mới có điều kiện đến trường".

Là sĩ quan trẻ gương mẫu, năng lực khá toàn diện, phương pháp công tác khoa học và có kinh nghiệm trong quản lý, chỉ huy đơn vị, trong huấn luyện, SSCĐ. Với lối sống trung thực, giản dị, khiêm tốn, trách nhiệm cao, luôn quan tâm giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ, Thượng úy Trương Huỳnh Long luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quý mến, tin tưởng./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết