Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 16:05

Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 2, đường Vành đai TP.Tân An

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An, tỉnh Long An - Huỳnh Văn Nhịn vừa chủ trì giải quyết vướng mắc, tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thành phần 2, đường Vành đai TP.Tân An.

Dự án thành phần 2 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Đường tỉnh 827A) thuộc dự án đường Vành đai TP.Tân An qua xã An Vĩnh Ngãi (ấp Vĩnh Hòa và Hòa Bình) có chiều dài 3,05km với tổng diện tích giải tỏa trên 234.000m2. Tổng số hộ thiệt hại đã kiểm đếm là 202/211 hộ. Còn lại 9 hộ chưa kiểm đếm, trong đó có 7 hộ chưa đồng tình 20m hai bên, 2 hộ chưa tìm ra địa chỉ.

Ngày 27/4/2018, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư TP.Tân An phối hợp UBND xã An Vĩnh Ngãi và các ban, ngành mời dân dự họp công bố, niêm yết công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Theo đó, tổng diện tích trên 188.000m2 với số hộ công bố thiệt hại là 189 hộ (còn lại 22 hộ chưa công bố). Tổng số tiền dự thảo bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên 171,4 tỉ đồng.

Ngày 02/5/2018, Hội đồng thu về phiếu ý kiến là 174/189 hộ, đạt hơn 92%. Trong đó, có 79/189 hộ đăng ký nhận tiền với tổng số tiền gần 54 tỉ đồng.

 Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn chủ trì cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn cho rằng, đa số các hộ thiệt hại có ý kiến về đơn giá bồi thường đất ở và đất nông nghiệp còn thấp so với sự biến động giá cả của thị trường bất động sản hiện nay. Vì sau khi nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, các hộ không thể mua đất lại để xây dựng nhà ở và tái sản xuất. Các hộ có ý kiến về giá thanh long và giá dừa, nhà cửa vật kiến trúc, giá nhà mồ,… còn thấp so với thời điểm hiện nay.

Đất ở và đất nông nghiệp sau khi giải tỏa còn lại nhỏ không thể ở hay sản xuất nông nghiệp được, xin được giải tỏa trắng. Cũng có một số hộ sau khi giải tỏa phần đất còn lại nằm phía sau đường Vành đai không còn lối vào để ở hoặc sản xuất nên các hộ yêu cầu phải tạo lối đi và phải đầu tư hệ thống cống thoát nước.

Đề nghị xem xét lại phân loại cây trồng vì tại thời điểm kê biên đến nay quá lâu, cây phát triển hơn, thiếu sót vật kiến trúc trên đất. Một số hộ đồng ý về đất làm đường còn 20m hai bên thì không đồng ý,…

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Văn Nhịn chỉ đạo, lãnh đạo xã An Vĩnh Ngãi, Công ty Cổ phần Thẩm định giá miền Nam, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng, các đơn vị có liên quan cần rà soát, xem xét, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện GPMB dự án thành phần 2 tại xã An Vĩnh Ngãi. Với những hộ chưa đồng tình, ông đề nghị lãnh đạo địa phương, các ban, ngành tiếp tục vận động các hộ dân để họ đồng tình GPMB./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết