Tiếng Việt | English

16/10/2018 - 11:12

Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiếp xúc cử tri

Ngày 16/10, tại thị xã Kiến Tường, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức tọa đàm về nâng cao chất lượng công tác tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử.

Nâng cao chất lượng tổ chức tiếp xúc cử tri

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Lê Văn Hùng, trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri vẫn còn những hạn chế: Việc huy động cử tri trong các cuộc tiếp xúc còn ít; chương trình cuộc tiếp xúc còn đơn điệu, thời gian chưa được bảo đảm, ý kiến cử tri chưa nhiều; một số ý kiến bức xúc, kiến nghị chính đáng của cử tri chưa được xem xét, giải quyết thỏa đáng dẫn đến kiến nghị kéo dài; công tác điều hành còn lúng túng, thiếu tự tin, nội dung gợi ý để cử tri ý kiến chưa tốt,...

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu trao đổi thảo luận, đề xuất ý kiến về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri; công tác điều hành hội nghị tiếp xúc cử tri; vai trò, trách nhiệm của đại biểu với những kiến nghị của cử tri; những tồn tại, hạn chế trong công tác phối kết hợp trong thời gian qua,…

Đại biểu đề xuất nhiều ý kiến để nâng cao chất lượng tổ chức tiếp xúc cử tri

Đại biểu đề xuất trong thời gian tới, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, số lượng thành phần cử tri cần đa dạng. Quan tâm bố trí cán bộ điều hành chương trình có trình độ, năng khiếu biết tạo không khí chân tình, lắng nghe. Trong điều hành chương trình hội nghị tiếp xúc cử tri phải bám chặt nội dung, chương trình.

Đồng thời, phát huy vai trò chủ động của MTTQ phối hợp với đại biểu HĐND trong việc thu thập, tổng hợp và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Theo dõi việc thực hiện lời hứa và lựa chọn hình thức thông tin kết quả thực hiện đến cử tri. Cần có sự chung tay phối hợp nhịp nhàng của các cấp, các ngành, địa phương, phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, từ đó, góp phần nâng chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri./.

 Văn Đát

Chia sẻ bài viết