Tiếng Việt | English

16/04/2018 - 19:58

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Iran

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Ardeshir Larijani thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Ardeshir Larijani thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Ngày 16/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Ali Ardeshir Larijani đang ở thăm chính thức Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Ardeshir Larijani chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn; bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Iran đánh giá cao những thành tựu cũng như vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới; tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. 

Chủ tịch Quốc hội Iran thông báo với Tổng Bí thư một số nét tình hình Iran và khu vực; kết quả làm việc với các nhà lãnh đạo Việt Nam; khẳng định mong muốn và quyết tâm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Quốc hội, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Iran; đề nghị hai bên tiếp tục phát huy và tận dụng những cơ hội, tiềm năng to lớn để thúc đẩy hợp tác và phát triển trong thời gian tới. 

Chủ tịch Quốc hội Iran khẳng định Iran sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực hóa dầu, khai khoáng, du lịch, hàng không, dược phẩm, an ninh, quốc phòng, ngân hàng... Chủ tịch Quốc hội Iran trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Iran. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Ardeshir Larijani sang thăm Việt Nam; chúc mừng thành công của nhân dân Iran trong việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và tăng cường vị thế của Iran trong khu vực và trên thế giới; vui mừng vì quan hệ Việt Nam-Iran không ngừng củng cố và phát triển. 

Tổng Bí thư khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng, hai bên cùng có lợi; mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Iran.

Tổng Bí thư đề nghị hai nước cần thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư cho tương xứng với thế mạnh, tiềm năng to lớn của mỗi bên; tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp và các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, giáo dục-đào tạo, du lịch, đem lại hiệu quả thiết thực cho cả hai nước, vì lợi ích của nhân dân Việt Nam-Iran, đóng góp cho hòa bình và phát triển của khu vực và trên thế giới. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời thăm Iran của Chủ tịch Quốc hội Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết