Tiếng Việt | English

08/01/2016 - 20:12

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An nhận cờ thi đua

Ngày 8-1-2016, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trần Văn Cần và Phó Viện trưởng VKSND tối cao - Nguyễn Thị Thủy Khiêm dự và chỉ đạo hội nghị.


Phó Viện trưởng VKSND tối cao - Nguyễn Thị Thủy Khiêm trao Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân cho VKSND tỉnh Long An

Năm 2015, Viện KSND hai cấp tỉnh Long An tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do ngành Kiểm sát và tỉnh Long An phát động; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Trong năm, hai cấp kiểm sát hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu công tác. Điển hình như: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 93,65% (vượt 3,65% so với chỉ tiêu), tỷ lệ bắt, tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100% (vượt 5%), tỷ lệ giải quyết án của Viện Kiểm sát đạt 97,27%, tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn điều tra đạt 84,37%, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm 957 vụ, phúc thẩm 288 vụ, phối hợp Tòa án tổ chức 80 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó 2 phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm chung toàn tỉnh. Kháng nghị phúc thẩm dân sự đạt 94,74% (vượt 14,74%), giám đốc thẩm dân sự, hành chính được chấp nhận đạt 100% (vượt 15%), ban hành 148 văn bản kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp hầu hết đều được chấp nhận.

VKSND các cấp tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền có biện pháp chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước; phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác điều tra, truy tố, xét xử đã kéo giảm tình hình vi phạm và tội phạm.

Qua đó, Viện Kiểm sát hai cấp tỉnh Long An đã phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương và góp phần vào phong trào thi đua của toàn ngành Kiểm sát nhân dân. Với những thành tích nêu trên, VKSND tỉnh Long An được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua ngành KSND năm 2015.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Cần ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt của Viện KSND hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là đảm bảo không oan, sai, không bỏ lọt tội phạm. Đồng chí yêu cầu năm 2016, VKSND hai cấp tỉnh Long An tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt trong năm 2015, tập trung nghiên cứu khắc phục các hạn chế, tồn tại trong các lĩnh vực công tác, tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Triển khai quán triệt kịp thời, đầy đủ, sâu sắc các nội dung của các Bộ luật, Luật liên quan đến công tác tư pháp được Quốc hội thông qua năm 2015, có hiệu lực thi hành năm 2016 và các Nghị quyết thi hành luật đến Viện Kiểm sát hai cấp để tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả./.

Hồng Luy - Đại Lâm

Chia sẻ bài viết