Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 10:05

Viện KSND và Thanh tra tỉnh Long An: Phối hợp đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) và Thanh tra tỉnh Long An vừa ký kết Quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan theo quy định của pháp luật.

Viện trưởngViện KSND tỉnh - Đinh Văn Sang và Chánh Thanh tra tỉnh Long An - Phan Hữu Hạnh ký kết Quy chế phối hợp

Quy chế phối hợp gồm các nội dung: Phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; công tác phòng, chống tham nhũng; trao đổi, cung cấp thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Viện trưởng Viện KSND tỉnh - Đinh Văn Sang nhấn mạnh: "Việc ban hành Quy chế phối hợp thể hiện trách nhiệm của 2 ngành với nhân dân, tạo tiếng nói chung để thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong việc phòng ngừa và đấu tranh những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, bảo đảm cho pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh".

Qua đó, góp phần giải quyết thấu đáo đơn thư khiếu nại, nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tạo niềm tin của nhân dân vào công lý cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân./.

Hồng Luy-HảI Đăng

Chia sẻ bài viết