Tiếng Việt | English

11/07/2017 - 08:16

Vĩnh biệt đồng chí Lê Quang Thẩm

Đồng chí Lê Quang Thẩm có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, nhất là cho tỉnh Long An. Sự ra đi của đồng chí là niềm mất mát và thương tiếc cho Đảng, trong đó có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh dẫn đầu Đoàn đến viếng tang đồng chí Lê Quang Thẩm

Đến 18 giờ, ngày 10/7/2017, có hàng trăm đoàn cán bộ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành đến viếng lễ tang đồng chí Lê Quang Thẩm trong niềm xúc động, thương tiếc vô cùng.

Sau đây là dòng ghi sổ tang của các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương:

Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Nguyễn Minh Triết:

“Lê Quang Thẩm, người Anh, người lãnh đạo mẫu mực, đức độ, được bạn bè, đồng chí yêu quý, kính trọng.

Mong Anh thanh thản ra đi. Xin chia sẻ nỗi đau cùng Chị và gia quyến.

Vĩnh biệt Anh!”

Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Trương Tấn Sang:

“Đồng chí Lê Quang Thẩm kính mến!

Đồng chí ra đi để lại cho chúng tôi niềm tiếc thương vô hạn. Cả đời đồng chí đã dành cho sự nghiệp độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng chí để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong quan hệ công tác của đồng chí với chúng tôi ở nhiều cương vị khác nhau, không thể nào quên!

Đảng, Nhà nước, Nhân dân không bao giờ quên được, quê hương Long An sẽ không bao giờ quên được.

Xin có lời chào vĩnh biệt đồng chí.

Xin chia sẻ niềm đau thương, mất mát to lớn này với chị Tám và toàn thể gia đình, gia tộc của Anh Tám - đồng chí Lê Quang Thẩm.

Vĩnh biệt!”

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình:

“Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Quang Thẩm, cán bộ cách mạng lão thành, người con của quê hương Long An trung dũng, kiên cường, đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc cùng thím Tám và gia đình với nỗi đau thương, mất mát to lớn này”.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - Mai Văn Chính:

“Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Quang Thẩm - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Phó Tổng Thanh tra Nhà nước (nay là Thanh tra Chính phủ), đại biểu Quốc hội khóa VII, khóa VIII.

Đồng chí là một cán bộ cách mạng mẫu mực, trong sáng, đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng quê hương, đất nước, trong đó có quê hương Long An Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Đồng chí ra đi để lại bao tiếc thương. Là thế hệ trẻ, chúng cháu hứa sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng của Chú để lại.”

Tổng Thanh tra Chính phủ - Phan Văn Sáu:

“Thanh tra Chính phủ vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Quang Thẩm - nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nguyên Phó Tổng Thanh tra Nhà nước.

Xin được chia sẻ nỗi buồn sâu sắc cùng toàn thể gia đình của đồng chí. Người cán bộ lão thành cách mạng, năng động, sáng tạo và quyết đoán. Đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam. Đồng chí để lại những thành quả, dấu ấn đáng ghi nhận. Cầu mong đồng chí thanh thản yên nghỉ.

Xin cho tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước toàn thể gia quyến trước nỗi đau không gì bù đắp được. Cầu mong anh yên giấc ngủ ngàn thu”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh:

“Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Quang Thẩm - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nguyên Phó Tổng Thanh tra Nhà nước, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An mãi mãi ghi nhớ và trân trọng những đóng góp quý báu của đồng chí cho quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển của quê hương Long An.

Với chủ trương khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng chí cùng với Đảng bộ, quân và dân Long An tập trung huy động mọi nguồn lực để “Tiến quân vào Đồng Tháp Mười”, khai phá, biến Đồng Tháp Mười từ vùng đất bưng biền, hoang hóa trở thành vùng trọng điểm sản xuất lương thực của tỉnh và của cả khu vực.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn bước đầu tìm tòi đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, xóa tập trung, quan liêu, bao cấp, đồng chí cùng với tập thể Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo đột phá trong lĩnh vực phân phối - lưu thông, giá - lương - tiền; được các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ, góp phần cùng cả nước hình thành đường lối đổi mới, được Trung ương ghi nhận.

Sau này, mặc dù đã nghỉ hưu, không còn sinh sống và công tác tại tỉnh, với vai trò Trưởng ban Liên lạc Đồng hương huyện Đức Hòa, đồng chí tích cực huy động, đóng góp nguồn lực cho phát triển KT-XH của huyện Đức Hòa nói riêng, tỉnh Long An nói chung. Bên cạnh đó, với tình cảm và trách nhiệm sâu nặng với quê hương Long An, đồng chí luôn có nhiều ý kiến tâm huyết, quý báu đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An xin thành kính gửi đến đồng chí lời tri ân sâu sắc và xin hứa quyết tâm xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để đáp lại hoài bão, tình cảm và trách nhiệm của đồng chí đối với quê hương, đất nước.

Vĩnh biệt đồng chí - người con ưu tú của quê hương Long An, cầu mong đồng chí yên giấc nghìn thu nơi cõi vĩnh hằng”./.

Hùng Anh ghi

Chia sẻ bài viết