Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 14:56

Long An

80 tỉ đồng xây dựng cầu Huyện đội - Tân Hưng

Cầu Huyện đội bắc qua kênh Trung ương ở thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng sẽ là một điểm nhấn trong kết cấu hạ tầng của thị trấn.

 

Cầu Huyện đội đang được thi công

Ngày 15-9-2015, cầu Huyện đội được khởi công thi công bêtông kiên cố. Cầu do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, có kinh phí khoảng 80 tỉ đồng (từ nguồn vốn dư trái phiếu Chính phủ) với độ dài gần 200m, ngang 10m. Dự kiến, cầu sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 7-2016.

Cầu Huyện đội được thi công sẽ làm nhịp nối ra trục đường theo Đường tỉnh 819 (dọc kênh 79) ra điểm Quốc lộ 62 thuộc địa bàn huyện Mộc Hóa. Cây cầu này góp phần thông suốt cho người và phương tiện đi đến 3 xã biên giới của huyện Tân Hưng là Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Văn Chỉnh, đây là một trong những cây cầu có vốn đầu tư lớn ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, không những tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân, mà còn có ý nghĩa quan trọng về an ninh - quốc phòng, phát triển KT-XH ở các xã biên giới.

Ông Lê Hồng Thái, ngụ thị trấn Tân Hưng, vui mừng nói: “Tôi thấy đơn vị thi công cầu thực hiện khá khẩn trương. Công nhân lao động, phương tiện máy móc được huy động nhiều, có những lúc còn làm cả ban đêm. Cầu Huyện đội được thi công bêtông, cốt thép không chỉ là niềm vui của những ai ở thị trấn mà những người ở các xã đều phấn khởi. Cảm ơn sự quan tâm của Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, huyện đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa vốn chịu nhiều thiệt thòi”.

Còn Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hưng - Trần Quốc Hữu phấn khởi: “Đây là một trong những công trình có vốn đầu tư lớn trên địa bàn. Cùng với các công trình như bờ kè trước Huyện ủy, mở rộng bệnh viện huyện,... thì cầu Huyện đội khi thi công xong đưa vào sử dụng cũng là một trong những công trình trọng điểm của thị trấn. Nhất là hiện nay, chính quyền và nhân dân đang phấn đấu xây dựng thị trấn Tân Hưng trở thành đô thị loại 4 vào năm 2020”./.

Lê Đức-Kiên Định
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích